Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: Chủ vuông tôm bị điện giật tử vong

Ngày 1/8, tin từ UBND xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ điện giật làm chủ một vuông tôm tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều ngày 31/7, ông N.V.P. (SN 1972) đi ra vuông tôm của ông L.M.T. (SN 1979, ngụ ấp Hòa Trung, xã Lương Thế Trân) để lấy cần câu cá.

Vừa lúc này, ông P. phát hiện ông T. bị điện giật ngã xuống vuông tôm công nghiệp của ông T. Liền đó, ông P. cúp cầu dao điện rồi truy hô và cùng gia đình đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày, ông T. tử vong.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã đến hiện trường xem xét vụ việc. Qua làm việc với gia đình, cơ quan chức năng xác định nạn nhân chết là do bị điện giật.

Gia đình đang lo hậu sự cho nạn nhân. (Ảnh: CTV).

Đến tối cùng ngày, do gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, trong những năm qua, đặc biệt là năm 2017, tình hình sử dụng điện trên địa bàn tỉnh còn nhiều rủi ro, diễn biến khá phức tạp và khó lường. Tai nạn do điện gây ra về số vụ và số người chết tăng hơn so với cùng kỳ năm 2016. Trong năm 2017, đã xảy ra 50 vụ, 45 người chết (17 người nuôi tôm công nghiệp) và 8 người bị thương.

Tính riêng 5 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã xảy ra 11 vụ tai nạn về điện, làm 9 người chết và 2 người bị thương.

UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của một số người dân còn chủ quan, coi thường, bất cẩn trong sử dụng điện; không chấp hành các quy định về sử dụng điện như sử dụng điện sau điện kế chính kéo ra đầm nuôi tôm công nghiệp và sử dụng điện chia hơi còn hết sức tạm bợ...

Trước tình hình trên, Chủ tịch tỉnh Cà Mau từng có yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về quản lý và sử dụng điện an toàn trên địa bàn; nghiêm cấm dùng điện để bẫy chuột, xiệc cá,…và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo