Tin tức - Sự kiện

Cả nhà đau ốm, bán hết gia sản vẫn không đủ tiền chữa bệnh

Ngồi trên chiếc xe lăn, bà Dương Thị Kỳ (64 tuổi, trú tại thôn Hòa Hiệp, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) dùng chút sức lực còn lại để chăm sóc cho đứa con trai mù lòa. Dù bản thân đang mang trọng bệnh, nhưng người phụ nữ ấy lòng vẫn không thể yên bởi mẹ chồng và chồng cùng con trai đang phải một mình vật lộn với bệnh tật ở bệnh viện.

Hoàn cảnh của hai vợ chồng bà Dương Thị Kỳ (64 tuổi) và ông Dương Ứng (67 tuổi) không được may mắn khi đứa con trai út là anh Dương Đình Sanh (SN 1977) từ lúc sinh ra đã sớm phải chịu cảnh mù lòa không thể tự lo cho bản thân. Người con đầu của họ tuy đã có gia đình nhưng hoàn cảnh quá khó khăn nên không phụ giúp được nhiều cho cha mẹ. Thu nhập bấp bênh của cả gia đình đều phụ thuộc vào công việc làm nông của hai vợ chồng già.

Bà Dương Thị Kỳ cố gắng dùng chút sức lực còn lại của mình để chăm sóc cho đứa con trai mù lòa.
Bà Dương Thị Kỳ cố gắng dùng chút sức lực còn lại của mình để chăm sóc cho đứa con trai mù lòa.

Cách đây 6 năm, sau một cơn tai biến đột ngột bà Kỳ đã bị liệt nửa người, mọi sinh hoạt đều trở nên vất vả, đi lại quanh nhà bà phải dùng đến xe lăn. Gánh nặng cuộc sống khi đó đặt cả lên vai người chồng. Trớ trêu thay, không lâu sau ngày bà Kỳ bị tai biến thì đứa con trai út, ông Ứng và mẹ chồng của bà Kỳ cùng lúc đổ bệnh khiến hoàn cảnh gia đình bỗng chốc rơi vào túng quẫn.

Trong căn nhà nhỏ xơ xác, vừa chăm sóc cho đứa con trai út tật nguyền, chốc chốc bà Kỳ lại đưa đôi mắt nhìn thẫn thờ. Đã bao đêm rồi bà không thể ngủ tròn giấc. Bà Kỳ tâm sự: “Tai ương dồn dập trút vào gia đình tôi đến chóng mặt. Sau khi tôi bị tai biến, chồng tôi đi khám thì phát hiện bị ung thư, tiếp đến mẹ chồng tôi là cụ Văn Thị Tuyết (92 tuổi) bị viêm phổi nặng. Cùng thời điểm, cậu con trai mù lòa cứ kêu đau ở sườn, đi khám thì bác sĩ bảo thận của cháu bị ngập nước cần phải nhập viện điều trị ngay. Tôi nghe tin mà đứt ruột đứt gan, nhưng không thể vay đâu ra tiền để chữa trị cho con”.

Để có tiền chi trả viện phí và lo thuốc thang cho cả nhà, bà Kỳ đã bán tất cả những vật dụng gì có giá trị trong gia đình. Hết tiền, bà lại nhờ một người cháu đẩy xe lăn đi khắp xóm vay mượn tiền bà con láng giềng. Đến bây giờ, căn nhà nhỏ của hai vợ chồng bà Kỳ không còn tài sản gì có thể bán đi lấy tiền chữa bệnh.

Bệnh thận của con ngày càng nặng, căn bệnh ung thư quái ác của chồng lại không cho phép chờ đợi lâu hơn nữa, trong khi khả năng kinh tế của gia đình đã kiệt quệ khiến bà Kỳ như ngồi trên đống lửa. “Tôi đau thể xác nhưng chỉ đau có nửa thân. Giờ đây lòng dạ tôi giờ đây đã hết chỗ để đau...”, bà Kỳ khóc nấc bên đứa con trai mù lòa.

Hiện tại, ngoài số tiền nhà nước trợ cấp 180.000 đồng mỗi tháng, giờ đây để duy trì cuộc sống qua ngày và chi trả viện phí, thuốc thang, gia đình đành nhờ cả vào sự giúp đỡ từ nguồn thu nhập ít ỏi dăm ba chục nghìn của vợ chồng người con trai đầu.

 

Chia sẻ với PV Báo GĐ&XH, ông Dương Duy Dưỡng - Trưởng thôn Hòa Hiệp cho biết: “Gia đình bà Kỳ thuộc diện đặc biệt khó khăn của thôn Hòa Hiệp. Hiện tại nhà bà đến 4 người đau ốm, không còn sức lực lao động. Tôi mong các nhà hảo tâm, tổ chức nhân đạo quan tâm, sẻ chia và giúp đỡ cho bà Kỳ qua giai đoạn khó khăn này”.

Nên đọc
Theo Báo Gia đình & Xã hội
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo