Tin tức - Sự kiện

Cá sấu bạch tạng 28 tuổi qua đời

(DNVN)-Con cá sấu 28 tuổi mắc phải hội chứng di truyền hiếm có bộ da màu trắng vừa qua đời tại vườn thú Audubon ở New Orleans (Mỹ)

Mới đây, Spots là con cá sấu bạch tạng cực quý hiếm của vườn thú Audubon ở New Orleans (Mỹ) đã qua đời ở tuổi 28. Cái chết của con cá sấu quý hiếm khiến toàn bộ nhân viên vườn thú thương tiếc.

Cá sấu trắng có tên Spots khi còn sống ở Công viên thủy sinh Audubon, Mỹ.
Cá sấu trắng có tên Spots khi còn sống ở Công viên thủy sinh Audubon, Mỹ.

 vườn thú Audubon
Spots được coi là tài sản quý giá nhất của vườn thú Audubon.

"Spots cùng 16 con cá sấu mới nở khác được các công nhân Công ty Lousiana Land and Exploration phát hiện ở một đầm lầy tại Lousiana trong chuyến khảo sát thực địa năm 1986, nhóm công nhân sau đó mang một vài cá thể tới Vườn thú Audubon. Spots được nuôi dưỡng ở Công viên thủy sinh Audubon từ khi cơ sở này mở cửa năm 1990" thông báo của Công viên thủy sinh Audubon cho hay.

gưa
Cơ hội sống của những con vật bạch tạng như cá sấu Spots  trong tự nhiên là “gần như bằng 0.

Theo Viện Nghiên cứu Tự nhiên Audubon, trong số 5 triệu chú cá sấu tại Mỹ, chỉ có 15 con cá sấu mắc bệnh giống như Spots. Cơ hội để những con vật bạch tạng như cá sấu Spots sống sót trong tự nhiên là “gần như bằng 0”. Rich Toth, Giám đốc Quản lý tại vườn thú Audubon chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì có thể chăm sóc Spots trong suốt 28 năm qua. Chúng tôi may mắn có được loài thú quý hiếm và đẹp như vậy".Trong suốt những năm qua, du khách của vườn thú rất quý mến con cá sấu bạch tạng hiền lành này.

cá
Spots rất hiền lành và được du khách yêu quý.

Những con cá sấu mắc chứng Leucism gặp nhiều rủi ro khi sống trong tự nhiên, vì màu da bạch tạng khiến chúng dễ bị kẻ thù phát hiện và dễ bị tổn thương khi tiếp xúc ánh Mặt Trời vì vậy khả năng sinh tồn tốt suốt 28 năm qua của con vật đã được đánh giá là thần kỳ.

Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo