Tin tức - Sự kiện

Cá thể rùa biển quý hiếm nặng 40kg suýt thành "mồi" nhậu

(DNVN) - Người dân bắt được cá thể rùa biển quý hiếm nặng 40kg định chế biến thành "mồi" nhậu đã bị chính quyền xã Lai Hòa, Vĩnh Châu, Sóc Trăng can thiệp.

Tin tức trên báo Người đưa tin, sáng 10/5, UBND xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng vừa kết hợp cùng Đồn biên phòng Lai Hòa ngăn cản thành công một số người dân định xẻ thịt cá thể rùa quý hiếm để làm "mồi" nhậu.

Cận cảnh cá thể rùa biển quý hiếm bị mắc cạn vừa được người dân phát hiện. Ảnh báo Người đưa tin.

Theo nguồn tin trên, hiện cơ quan chức năng đang có kế hoạch phối hợp với Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Sóc Trăng thả con rùa biển quý hiếm về với môi trường tự nhiên của biển.

Một ngày trước, con rùa biển nặng khoảng 40 kg đã được ngư dân địa phương này phát hiện. Lúc đó, con rùa bị mắc cạn, không tìm được đường bò ra khơi. Sau khi bắt được, ngư dân đưa về nhà định làm… mồi nhậu. Sự việc gây hiếu kỳ, hàng trăm người đến xem. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Nhiều người không biết đây là loài rùa biển quý hiếm có tên trong Sách đỏ, cần bảo vệ nghiêm ngặt nên định làm thịt làm mồi nhậu. Hay tin này chính quyền xã Lai Hòa đã ngăn cản, tiếp nhận rùa biển và nhờ Đồn biên phòng Lai Hòa chăm sóc.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo