Xã hội

Cả trăm người nhập viện do tai nạn pháo nổ trong 4 ngày Tết

(DNVN) - Theo Bộ Y tế, tính đến hết ngày 11/2, tức mùng 4 Tết, cả nước đã có 100 trường hợp nhập viện do pháo nổ.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Việt Nam đã có lệnh cấm đốt pháo từ năm 1995, nhưng năm nào cũng có tiếng pháo nổ và những tai nạn thương tâm vì pháo trong dịp Tết.

 Xác pháo đầy đường làng ở Hải Phòng. Ảnh: báo VnExpress

Báo cáo nhanh của Bộ Y tế, tính đến sáng mùng 4 Tết (tức 11/2), cả nước đã có 100 trường hợp nhập viện do pháo nổ, trong đó riêng 3 ngày từ 29 Tết đến mùng 2 Tết đã có 98 người nhập viện, tăng gấp đôi so với Tết Ất Mùi (2015), không có tử vong.

Cao nhất là tại Quảng Ngãi có đến 17 người nhập viện, trong số này có 15 ca là do sự cố pháo hoa tại quảng trường thành phố. Ngoài ra cũng có 31 trường hợp nhập viện do chất nổ khác, không có tử vong.

Theo bác sĩ Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt Trung ương, Những trường hợp chấn thương mắt do hoả khí, vật liệu nổ thường rất nặng. Nạn nhân có thể bị bỏng do cháy, dị vật chui vào mắt, vỡ, lòi nội nhãn, mắt mất chức năng, gần như mù. Mô ở mắt không thể tái sinh được, nên một khi đã lồi ra khỏi mắt thì không thể phục hồi được.

Các ca tai nạn pháo nổ đều phải điều trị tốn kém, kéo dài ít nhất 2 tháng thì mới có thể nhìn lờ mờ, khả năng phục hồi được thị lực vô cùng mong manh. Ngay cả những người đã mất 1 mắt, còn lại con mắt bên kia cũng cần theo dõi trong vòng 5 năm sau, đề phòng trường hợp bên mắt còn lại bị viêm nhiễm, biến chứng, theo báo VnExpess.

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo