Tin tức - Sự kiện

Cá trê vàng hiếm thấy xuất hiện ở Nghệ An

Con cá trê có màu vàng rất khác với những con bình thường. Theo một số người tìm hiểu thì có thể đây là cá Clarias cavernicola, một loài cá trê vàng quý hiếm nhất thế giới.

Vào ngày 6/11, khi đang câu cá ở một mương nước gần nhà anh Đặng Văn Lợi (21 tuổi), xóm Thái Lộc, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, (Nghệ An) đã câu được 1 con cá trê màu vàng hiếm thấy.

Được biết con cá nặng khoảng 1kg, dài 60cm, có lớp da trơn bóng, có 8 râu, trong đó 2 râu lớn, 6 râu nhỏ. Toàn thân có màu vàng óng khác với loại cá trê đen. Báo Người lao động đưa tin.

Cá trê vàng. Ảnh: Báo Tri thức trẻ

Sau khi biết anh Lợi câu được con cá trê lạ, rất đông người kéo tới để xem. Tuy nhiên không ai biết đây là loại cá gì. Một số người chụp ảnh và đưa lên mạng để kiểm tra thì ngỡ ngàng nhận thấy sự giống nhau đến kỳ lạ của con cá này với loài cá có tên khoa học Clarias cavernicola. Báo Tri thức trẻ đưa tin.

Anh Lợi và con cá trê lạ màu vàng. Ảnh: Báo Tri thức trẻ


Nhiều người cho rằng, đây có thể là loài cá trê vàng quý hiếm nhất thế giới đó. Được biết, tỷ lệ xuất hiện của cá trê vàng là 1/1 triệu con.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu loài cá trê vàng gốc chỉ xuất hiện tại một hang động ở Namibia (Châu Phi) nên việc anh Lợi câu được con cá trê vàng ở đây là điều chưa thể lý giải.

Hiện tại, anh lợi cho biết sẽ giữ lại con cá để nuôi làm cảnh.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Tri thức trẻ, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo