Xã hội

Cá voi 700kg chết dạt vô bờ biển miền Trung

Sáng 16/5, hàng trăm người dân thôn Thanh Thủy (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) tập trung về lăng vọng Nước Ngọt tổ chức lễ an táng cá voi nặng hơn 700kg.

Trước đó chiều 15/5, người dân trong lúc khai thác rong mơ phát hiện cá voi chết dạt vào gành Yến, thôn Thanh Thủy, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. Cá voi dài hơn 4m, vòng bụng khoảng 2m với trọng lượng hơn 700kg, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ.

Theo nghi thức truyền thống, người dân tổ chức an táng sau khi đưa cá lên bờ - Ảnh: Trần Mai/Tuổi trẻ

Ông Võ Vận, trưởng lăng vọng Nước Ngọt, cho biết khi phát hiện cá vẫn còn sống nhưng trong tình trạng có nhiều vết thương và sức khỏe rất yếu. Người dân địa phương đã tìm mọi cách đưa cá ra biển nhưng không được.

Hàng trăm ngư dân đã dùng thuyền đưa cá vào khu vực lăng Ông Nam Hải thuộc thôn Thanh Thủy tổ chức an táng theo phong tục truyền thống.

Ông Thái Văn Lộc (64 tuổi, thôn Thanh Thủy) cho hay từ nhỏ đến giờ lần đầu tiên ngư dân làng chài nơi đây mới thấy loài cá Chuông có kích thước và trọng lượng to như vậy, báo Zing news đưa tin.

"Con cá này dài khoảng 4 m, phần đầu mình tròn, da đen sẫm. Trên phần đầu, thân và đuôi cá có nhiều vết thương trước khi bị sóng đánh dạt vào bờ. Ngư dân địa phương thường hay gọi là cá Ông Chuông (mình, đầu tròn như quả chuông)", ông Lộc nói.

Sau khi an táng cá Ông được 3 năm, hài cốt của cá Ông sẽ được đưa vào lăng vọng Nước Ngọt, thôn Thanh Thủy, để cho người dân thường xuyên hương khói cầu mong Ông che chở lúc gặp hoạn nạn trên biển. Theo ông Vận, hiện lăng vạn Nước Ngọt đang thờ 2 bộ hài cốt cá Ông và cá Bà có niên đại 300 năm.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo