Quốc tế

Các hãng hàng không Mỹ xếp hàng chờ mở đường bay tới Cuba

(DNVN) - Nhiều hãng hàng không lớn của Mỹ hôm 3/3 đã nộp đơn xin phép mở đường bay đến Cuba, trong khuôn khổ hiệp định về hàng không vừa ký giữa hai nước cách đây 2 tuần.

Các hãng hàng không Mỹ xếp hàng chờ mở đường bay tới Cuba.

Hai hãng hàng không American Airlines và JetBlue Airways nộp đơn tự nhận có thể bảo đảm hai chục chuyến bay qua lại mỗi ngày giữa Mỹ và Cuba theo như thỏa thuận. Các hãng hàng không có đến hết ngày hôm qua để nộp hồ sơ xin phép mở đường bay lên bộ Giao Thông Mỹ.

Số lượng đơn xin cấp phép đã vượt quá với số lượng chuyến bay được phép trên lý thuyết, hãng American Airlines là hãng bay duy nhất được xin được thực hiện 10 chuyến mỗi ngày giữa La Habana và Miami.

Ngoài ra hãng American Airlines cũng xin mở đường bay nối thủ đô Cuba với nhiều thành phố lớn của Mỹ như Dallas, Los Angeles và Chicago.

Hãng JetBlue chỉ nộp đơn xin đảm nhiệm 6 chuyến bay hàng ngày nhưng chủ yếu phụ vụ khách đến Cuba từ New York, Boston và Newark. Các hãng bay khác như Southwest Airlines, United Continental và Delta Airlines cũng đang xếp hàng chờ được cấp phép bay đến Cuba.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo