Quốc tế

Tìm thấy xác máy bay MH370 ở Mũi Hảo Vọng bằng Google Earth?

(DNVN) - Một chuyên gia Mỹ chuyên săn vật thể bay không xác định (UFO) sau khi phân tích một bức ảnh vệ tinh tuyên bố đã tìm thấy dấu vết có thể của chiếc máy bay MH370, gần nơi tìm thấy mảnh vỡ máy bay ở Mozambique mới đây.

Scott Waring - biên tập viên của tạp chí UFO Sightings Daily hiện đang sống ở Đài Loan và khẳng định từng làm việc cho Trung tâm Chỉ huy Không quân chiến lược Mỹ - chia sẻ trên blog cá nhân: “Khi đang tìm kiếm một bóng UFO ở khu vực mà tôi từng thấy cách đây ba năm xung quanh Mũi Hảo Vọng của Nam Phi, tôi đã bắt gặp hình ảnh của một cái bóng dưới nước có hình dạng giống một chiếc máy bay của Boeing 777”.

Bức ảnh chụp từ vệ tinh trong đó có hình ảnh được cho là xác máy bay MH370.

Ông cho biết thêm: “Tôi từng làm việc với các máy bay ném bom B-1. Vì vậy, khi nhìn thấy hình ảnh của một chiếc máy bay, tôi hoàn toàn có thể nhận dạng được chúng”. 

Một điều trùng hợp là mới đây, người ta đã tìm thấy một mảnh vỡ ở bờ biển phía đông châu Phi, giữa Mozambique và Madagascar. Mảnh vỡ đã được gửi sang Úc để kiểm tra xem có phải của máy bay MH370 hay không.

Theo ông Waring, chiếc máy bay có đủ nhiên liệu để bay tối đa gần 12400 km và “điểm rơi máy bay” mà ông phát hiện nằm cách vị trí chiếc máy bay biến mất khoảng 8700 km. 

Scott Warning cho biết bức ảnh vệ tinh của Google được chụp vào ngày 27/6/2015, tức 16 tháng sau khi MH370 mang theo 239 hành khách mất tích bí ẩn hôm 8/3/2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Tuy nhiên, ông lo ngại rằng trong vòng tám tháng kể từ thời điểm chụp bức ảnh cho đến bây giờ, máy bay có thể đã bị dịch chuyển đến một địa điểm nào khác, có thể cách địa điểm cũ chừng 30-60 km. 

 

 “Mũi Hảo Vọng có các dòng chảy mạnh di chuyển xung quanh các khe nứt sâu. Bức ảnh được chụp tính đến nay đã 8 tháng, vì vậy xác máy bay này có thể di chuyển 30-60 km nếu nó nằm lơ lửng vài ba mét dưới biển”, ông Waring phân tích.

Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi các cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra để xác nhận hoặc bác bỏ bóng đen mà ông đã phát hiện.

“Tôi biết rằng khả năng đây là hình ảnh của MH370 chỉ 1% của 1%. Nhưng dù sao nó cũng thắp lên cho chúng ta một hi vọng dù là nhỏ nhoi nhất. Tôi cũng chia sẻ những đau đớn mất mát của thân nhân những người đã có mặt trên chuyến bay định mệnh đó”, Scott chia sẻ. 
Nên đọc


Thu Phương (Theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo