Tin tức - Sự kiện

Các tập đoàn ưu tiên dùng hàng nội

(DNHN) Nhằm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 09 tháng 10 năm 2012 vừa qua, tại trụ sở Bộ Công Thương, đại diện các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ Công Thương tiến hành Lễ ký thỏa thuận ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau.

 

Thỏa thuận được giữa các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ Công Thương dựa trên các nguyên tắc cơ bản: Các Bên xác định việc ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu, thiết bị máy móc và các loại hàng hóa sản xuất trong nước, là nhiệm vụ vừa có tính cấp thiết trước mắt, vừa có tính chiến lược lâu dài, góp phần thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Việt Nam”, từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất phát triển. 

Việc hợp tác trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi, tôn trọng các lợi ích của từng tập đoàn, tổng công ty, công ty thành viên và phù hợp với quy định của pháp luật ... 

Lễ ký Thỏa thuận là hoạt động thiết thực tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước phát triển, đồng thời góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.  

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa các tập đoàn, tổng công ty cũng thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết tương trợ, cùng nhau vượt khó để phát triển, đồng thời cũng thể hiện sự sáng tạo, chủ động, tinh thần phối hợp chặt chẽ, hoạt động có hiệu quả vì doanh nghiệp của Ban chỉ đạo Chương trình Hành động Bộ Công Thương thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 

Với các doanh nghiệp, Lễ ký kết  hôm nay là minh chứng rõ ràng vai trò tiên phong, gương mẫu của các doanh nghiệp trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt, đồng thời thể hiện vai trò hạt nhân cho phong trào doanh nghiệp Việt Nam sử dụng hàng hoá Việt Nam, hưởng ứng thiết thực Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và hy vọng sẽ tiếp tục được nhân rộng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới./.

Như Trâm

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo