Quốc tế

Các tay súng khủng bố nã đạn vào căn cứ không quân Ấn Độ

(DNVN) - Ngày 2/1, một nhóm gồm 4 tới 5 tay súng đã bất ngờ tấn công một căn cứ không quân Ấn Độ, gần biên giới với Pakistan.

Theo tin tức từ báo Zing.vn, theo BBC, ít nhất 4 kẻ đã xả súng tại căn cứ không quân ở thành phố Pathankot, bang Punjab vào khoảng 3h30 ngày 2/1. 

Lực lượng an ninh ở bên ngoài khu căn cứ bị tấn công - Ảnh: RT/Twitter.

Chúng ẩn náu tại khu vực bỏ hoang của căn cứ quân sự. Các tay súng dùng một xe công vụ làm phương tiện di chuyển. Giới chức cho rằng sự việc có liên quan tới vụ cướp một chiếc xe cảnh sát một ngày trước đó.

Báo Tuổi Trẻ cũng dẫn tin, đến khoảng trưa nay (giờ VN), tin từ trang Zee News (Ấn Độ) cho biết đến nay 4 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, và chiến dịch chống bọn khủng bố gần như đã hoàn thành.

Theo các nguồn tin địa phương, Hiện những tên còn sống sót đang ẩn nấp trong các tòa nhà ở căn cứ.

"Họ trang bị vũ khí hạng nặng và vụ tấn công này nhằm gây thiệt hại tối đa cho các thiết bị tại căn cứ đến nay chúng tôi đã ngăn chặn họ thành công", AFP dẫn lời một quan chức an ninh giấu tên. 

"Chúng tôi tin rằng họ là thành viên nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed", người này thêm. Jaish-e-Mohammed là nhóm chiến binh đóng tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát và đang chống lại sự cai trị của Ấn Độ tại đây.

 

Ấn Độ nói nhóm này được Pakistan hậu thuẫn nhưng Islamabad phủ nhận. Căn cứ không quân Pathankot nằm tại huyện Pathankot, tỉnh Punjab. Các quan chức cho biết sau vụ tấn công, họ đã đặt toàn tỉnh trong tình trạng cảnh báo cao.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo