Quốc tế

Mỹ phá âm mưu khủng bố đêm giao thừa của IS ở New York

(DNVN) - Một thanh niên 25 tuổi đã bị bắt giữ vì lên kế hoạch tấn công một nhà hàng ở thành phố Rochester, phía Bắc New York, vào đêm Giao thừa đón năm mới 2016.

Hãng thông tấn AFP của Pháp dẫn lời quan chức Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Adam S. Cohen nêu rõ: “FBI đã đập tan ý đồ sát hại dân thường của Emanuel Lutchman trong đêm Giao thừa. Hiện, FBI vẫn quan ngại về những đối tượng ở nước ngoài sử dụng mạng Internet để truyền cảm hứng cho những người ở Mỹ tiến hành những hành động bạo lực ở nơi họ sinh sống”.

Cảnh sát New York gác tại khu vực Quảng trường Thời Đại trong đêm Giao thừa. 

Emanuel L. Lutchman, 25 tuổi, nói rằng đã nhận được hướng dẫn từ một thành viên nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và muốn tấn công bằng dao một nhà hàng ở Rochester, New York. Bộ Tư pháp Mỹ ngày 31/12 cho biết đối tượng bị bắt vì âm mưu hỗ trợ khủng bố cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Lutchman đã nói với một người rằng anh ta được IS chỉ định gài một quả bom bên trong nhà hàng và có thể bắt cóc và giết người, theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). "Tôi sẽ giết người và chẳng có vấn đề gì với việc đó", Lutchman nói.

Được biết, nam thanh niên 25 tuổi trên là một người đã cải sang Hồi giáo và từng có tiền án tiền sự từ năm 2006. Anh ta phải đối mặt với án phạt tối đa là 20 năm tù và phạt tiền 250.000 USD. Khoảng tháng 11/12, Lutchman đã bày tỏ sự ủng hộ với IS và nói rằng anh ta đã liên lạc với một chiến binh IS ở Syria vào tháng này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo