Tin tức - Sự kiện

Cách chọn tuổi đẹp xông nhà năm Bính Thân

(DNVN) - Chọn tuổi xông nhà, xông đất trong dịp năm mới Bính Thân đang là mối quan tâm của mọi gia đình. Những tuổi xông đất tốt nhất năm mới Bính Thân 2016 là Mậu Tý (1948), Tân Mão (1951), Mậu Thìn (1988).

Theo quan niệm dân gian của người phương Đông, ngày mùng 1 đầu tiên của năm mới nếu mọi điều suôn sẻ, may mắn thì cả năm sẽ được tốt lành thuận lợi. Bởi vậy, khách đến thăm nhà, xông nhà đầu tiên trong năm mới cũng vô cùng quan trọng.

Hàng năm, cứ đến dịp cuối năm là người lớn trong nhà thường để ý tìm xem những người nào vui vẻ, hoạt bát, gia cảnh thuận hòa êm ấm, làm ăn phát tài với gia chủ để nhờ người sang xông nhà, xông đất đầu năm.

Những người xông đất đầu năm là những người có sức khỏe tốt, vui vẻ sẽ mang đến nhiều may mắn, sung túc trong năm mới cho gia chủ.

Tốt nhất nên chọn những người tốt trong họ hàng, bạn bè tin tưởng để xông đất.

Tuy những tuổi xông đất đẹp là  Mậu Tý (1948), Tân Mão ( 1951), Mậu Thìn (1988) nhưng nếu tuổi này kị với tuổi chủ nhà thì không nên. Vì vậy gia chủ cần chú ý chọn người có tuổi hợp với mình để xông đất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trao đổi trên báo Kiến thức về cách chọn tuổi xông nhà phù hợp nhất trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Chuyên gia phong thủy Mai Văn Sinh cho rằng: “Xông đất, xông nhà vào ngày mùng 1 tết hàng năm là phong tục lâu đời của người Việt. Tùy tuổi của gia chủ mà có những tuổi xông nhà khác nhau”.

“Thông thường người xông nhà thường được chọn nếu là nam thì từ 16 tuổi trở lên còn nữ thì từ 13 tuổi trở lên. Thường thì gia chủ sẽ chọn những người trưởng thành. Người xông đất thường phải có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với Gia chủ, theo triết học Đông phương thì sẽ giúp tăng tài khí, may mắn cho Gia chủ. Người xông đất nếu hợp với năm nay thì càng tốt. Đã vượng thịnh thì càng giúp Gia chủ thêm vượng thịnh hơn.”, Ông Mai Văn Sinh cho biết thêm.

Cụ thể những tuổi hợp nhau theo thuyết ngũ hành:

* Tỵ – Dậu – Sửu

* Thân – Tý – Thìn

 

* Dần – Ngọ – Tuất

* Hợi – Mẹo – Mùi

Những tuổi kị nhau theo thuyết ngũ hành:

 * Dần – Thân – Tỵ – Hợi

* Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

 

* Tý – Ngọ – Mẹo – Dậu

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo