Tin tức - Sự kiện

Cách làm bánh Trung thu có hình thù ngộ nghĩnh

(DNVN) - Trung thu là dip để các mẹ và chị em trổ tài làm bánh cho cả gia đình thưởng thức, đặc biệt hơn là các em thiếu nhi. Doanh nghiệp Việt Nam xin giới thiệu cách làm bánh trung thu có hình ngộ nghĩnh cho các bé.

Tết Trung thu đang tới gần vậy bạn đã chuẩn bị được món quà nào dành tặng các em thiếu nhi và gia đình chưa ? Nếu chưa thì hãy thử tự làm bánh Trung thu hình con heo ngộ nghĩnh và xinh xắn cho các em thiếu nhi.

s
Cách làm bánh Trung thu có hình thù ngộ nghĩnh.

Chỉ cần một chút khéo léo với cách làm bánh trung thu sau đây, các mẹ đã có thể làm ra cho bé những chiếc bánh trung thu có hình ngộ nghĩnh, xinh xắn cho bé rồi.

Nguyên liệu để làm bánh Trung thu có hình ngộ nghĩnh:
-        300g bột mì
-        200g nước đường
-        5ml nước tro tàu
-        40g dầu ăn-        140g đậu xanh cà vỏ
-        90g đường
-        40g dầu ăn
-        10g bột bánh dẻo hoặc bột năng
-        1 quả trứng
-        1 chút nước hàng
-        5ml nước 

Dụng  cụ để  làm bánh Trung thu có hình ngộ nghĩnh:
- máy xay, khuôn ép cơm mini hình mặt thỏ, ô tô, con cá,…, chổi phết bánh

Cách làm bánh Trung thu có hình ngộ nghĩnh:

 Bước 1: Để thực hiện cách làm bánh trung thu hình ngộ nghĩnh này, đầu tiên bạn tiến hành sơ chế các nguyên liệu trước. Bạn đập trứng ra một chiếc bát sạch và tách lấy riêng phần lòng đỏ trứng. 

 

Tiếp theo, bạn tiến hành trộn trứng cùng với nước lọc và nước hàng rồi đánh cho thật đều nha. Bạn ngâm đậu xanh với nước cho đậu nở rồi dùng tay đãi sạch vỏ đậu.

Bước 2: Lấy một bát khác cho bột mì vào rồi đổ từ trừ hỗn hợp nước đường đã pha trộn đều, sau đó  nhào bột đến khi bột dẻo, mềm mịn. Để bột nghỉ 30 phút.

Bước 3: Chia bột thành từng miếng nhỏ , vo tròn rồi cán bột rồi cho nhân vào vo tròn.

Bước 4: Tạo hình chú sóc: Phết một ít nước vào một viên bột rồi dính chỗ đó vào một viên bột khác để tạo thành thân sóc. Dùng 2 hạt đậu đen làm mắt sau đó nặn tạo hình mũi, tai, đuôi và tay. Cuối cùng thêm hạt hạnh nhân để vào bên trong tay chú sóc.

 

Bước 5: Dùng hỗn hợp (lòng đỏ trứng, dầu mè, nước) vẽ trang trí chú sóc.

Bước 6: Nướng bánh

Chỉnh lò nướng ở nhiệt độ 180 độ trong vòng 10 phút cho bánh vào nướng trong vòng 5 phút.
Lấy bánh ra ngoài xịt nước đến khi nguội thì quét lên bánh hỗn hợp (trứng, dầu mè, nước) tiếp tục nướng thêm 10 phút là được.

Như vậy là đã hoàn thành các bước làm bánh trung thu hình thù xinh xắn, dễ thương cho bé. Chúc mọi người chế biến thành công và ngon miệng!

 

Thu Quỳnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo