Tin tức - Sự kiện

Cách làm chè hạt sen long nhãn cực ngon trong mùa nóng

(DNVN)-Chè hạt sen nhãn lồng là món ăn dưỡng tâm, bổ dưỡng, giải nhiệt mùa hè rất phù hợp. Thời điểm này cả sen và nhãn đều đang vào mùa nên nguyên liệu rất dễ tìm kiếm, vừa ngon lại vừa rẻ.

Nguyên liệu:

100g hạt sen tươi (có thể dùng hạt sen khô)

500gr nhãn lồng tươi (nếu không có thì bạn có thể thay thế bằng 100gr long nhãn)

250gr đường phèn

Chế biến:

Rửa sạch hạt sen tươi, nhớ lấy tim sen ra nếu không sẽ bị đắng, sau đó cho vào nồi ninh cho nhừ. Nếu là hạt sen khô thì ngâm khoảng 4-5 tiếng trước khi nấu. Long nhãn và hạt sen khô các bạn nhớ ngâm cho mềm trước khi nấu. Đợi hạt sen mềm thì vớt ra để ráo. Sau đó cho nước và đường phèn vào nấu cho tan đường, tiếp đến cho hạt sen vào nấu thêm 10 phút nữa, tắt bếp, vớt hạt sen ra bát riêng.

Nhãn tươi bóc vỏ, dùng mũi dao nhọn lách nhẹ quang cuốc để lấy phần hạt ở trong ra sao không không bị rách. Khéo léo hồi hạt sen vào trong. Đối với long nhãn khô thì sau khi ngâm với nước ấm cho nở thì các bạn cho từng hạt sen vào cùi nhãn.

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Cho sen vào nồi, thêm nước rồi đun sôi, cho ít đường phèn vào rồi đun nhỏ lửa trong 5 – 7 phút đến khi sen chín mềm, có vị ngọt của đường phèn thì vớt hạt sen ra để nguội. Cho thêm nước vào nồi vừa nấu sen, thêm đường phèn vừa khẩu vị. Các bạn chú ý không nên nấu quá lâu nếu không chè sẽ có vị chua và nhãn sẽ không giữ được độ giòn. Nếu bạn thích ăn chè sen với đá thì cho ngọt hơn. Không nên nấu chè sen long nhãn ngọt quá gây cảm giác khó ăn lại làm mất vị ngọt tự nhiên của nhãn. Lồng hạt sen vừa nấu vào cùi nhãn đã bóc, rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Nên mua hạt sen dư ra so với nhãn, để có thể thừa sen trần ăn thêm cho khác vị.

Bảo quản và thưởng thức:

Múc phần nước chè hạt sen long nhãn ra riêng, đợi nhãn đã lồng hạt sen cho nguội. Khi đã nguội hoàn toàn thì mới thả vào bát nước chè rồi để vào tủ lạnh ăn sẽ mát và rất ngon. Khi ăn, múc nước chè ra bát, cho 5 – 7 nhãn lồng sen vào bát cùng vài hạt sen trần. Thêm đá nếu thích.

Nên đọc
Thanh Trung
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo