Tin tức - Sự kiện

Cách làm chè Thái ngọt dịu ngày nóng

(DNVN)-Chè Thái từ lâu đã trở thành món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng mỗi khi mùa hè về. Lý do là bởi chè Thái bổ dưỡng vì kết hợp hài hòa của các loại trái cây, thạch, sữa tươi...

Nguyên liệu:

Nhãn + mít + vải mỗi loại quả 250 gr

Sầu riêng: 100g

Bột rau câu: 10 gr

Đường cát trắng: 80 gr

Thạch dừa: 250 gr

Sữa tươi không đường: 300ml

Vài giọt si rô dâu

Tiến hành:

Nấu bột rau câu: Bạn cần hòa tan hỗn hợp bột rau câu + đường + nước. Vừa đun lửa liu riu vừa khuấy đều tay để bột rau câu tan, không vón cục. Sau đó cho thêm vài giọt siro để thạch có màu sắc đẹp hơn. Khi bột rau câu tan hết và có màu đẹp mắt, bạn hãy đổ ra và bát đợi cho nguội để trong tủ lạnh cho thạch đông lại. Bạn muốn thạch có bao nhiêu màu thì cho bằng đó siro và đựng ra từng bát khác nhau.

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Sơ chế hoa quả: Mít, rầu riêng bỏ hạt, thái sợi. Chuối lột vỏ, thái miếng vừa ăn. Nhãn bóc vỏ, bỏ hạt. Riêng sầu riêng thì bạn bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố để đánh nhuyễn với sữa tươi. 

Thưởng thức: Bạn lấy bát to, cho đá bào xuống dưới rồi lần lượt xếp các loại trái cây, thạch rau câu và hỗn hợp sầu riêng sữa tươi chua lên trên là có thể cùng gia đình và bạn bè thưởng thức. Ngoài ra để cách làm chè Thái thêm hấp dẫn bạn có thể cho thêm nước cốt dừa và dừa khô vào. Tùy từng mùa hoa quả mà bạn có thể thay đổi nguyên liệu cho hợp sở thích của mình, nhưng chắc chắn không thể bỏ quên sầu riêng.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo