Tin tức - Sự kiện

Cách làm mứt cà chua ngon ngất ngây đón Tết sum vầy

(DNVN)-Cách làm mứt cà chua bi trong ngày Tết rất đơn giản, nhưng bạn sẽ bất ngờ vì món ăn vặt vừa đẹp mắt, vừa thơm ngon và tốt cho sức khỏe này.

Nguyên liệu:

Cà chua bi chín đỏ: 1kg

Đường: 1kg

Nước vôi trong

Muối

Sơ chế cà chua bi

Chọn cà chua để làm mứt nên chọn trái cà chua đỏ, chín đều. Cà chua khi mua về bạn nên rửa sạch cho hết bụi bẩn (thuốc trừ sâu nếu có). Tiếp đến, bạn ngâm toàn bộ số cà chua bi trong nước muối khoảng 2 tiếng và dùng tăm châm đều lên bề mặt cà chua. Sau đó, đun một nồi nước sôi thả cà chua vào sau đó vớt ra cho vào chậu nước lạnh các bạn sẽ lột vỏ dễ dàng hơn, lột hết vỏ chỉ để lại phần thịt bên trong.

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Tiếp tới, dùng dao khứa nhẹ quả cà chua thành 5-6 múi bằng nhau. (Không nên khứa cạn quá hoặc sâu quá). Hòa 1 cục vôi nhỏ cỡ bằng 2 đốt ngón tay cái với 2 lít nước, để cho lắng cặn thì gạn lấy phần nước vôi trong. Ngâm cà chua đã xăm vào nước vôi qua đêm (từ 6 – 8 tiếng) để cà chua không bị nát.

Bắt đầu làm mứt

 

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Dùng tăm lấy hết hạt cà chua ra, lúc này cà chua sẽ có hình bông hoa. Tiếp tục ngâm chỗ cà chua đã bỏ hạt này vào nước vôi trong sau đó vớt ra rửa sạch với nước lạnh cho trôi hết chất vôi. Cho cà chua và đường theo tỉ lệ 0,5kg cà chua = 0,5kg đường. Cho vào chảo đun nhỏ lửa và đảo đều tay cho tới khi cà chua săn lại gắp ra đĩa, giữ nguyên nước đường trong chảo. Lấy thìa múc nước đường đang sôi rưới đều lên cà chua để đường đóng thành tuyết trên mặt cà chua giúp bạn bảo quản mứt cà chua được lâu hơn.

Trình bày và bảo quản

Cho mứt cà chua bi ra đĩa, còn chút nước đường cho lên luôn, vậy là bạn có món mứt cà chua tuyệt ngon và khác lạ đẹp mắt. Nếu bạn thích mứt cà chua bi khô hơn bạn có thể đem phơi cho se lại hoặc cho vào lò nướng sấy khoảng 10-15 phút ở nhiệt độ 100 độ C. Bạn nên bảo quản mứt cà chua bi trong hũ, để nơi thoáng mát và để dành cho ngày Tết Nguyên Đán 2016 sắp tới.

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo