Tin tức - Sự kiện

Cách làm sữa đậu nành vừng đen thơm ngon trong ngày hè nóng bức

(DNVN)-Sữa đậu nành vừng đen là một loại thức uống được chế biến từ đậu nành, vừng đen có vị thơm, béo ngậy. Đây là một loại đồ uống rất hấp dẫn và bổ dưỡng cho bạn trong những ngày hè nóng bức sắp tới.

Nguyên liệu:
200gr đậu nành 

30gr vừng đen

1 lít nước lọc

1 nhánh lá dứa/lá nếp
Đường

Tiến hành:

Bước 1: Sơ chế đậu nành, vừng đen

f

Đậu nành, vừng đen bạn nên chọn những hạt chắc, mẩy, bóng và không bị mốc.
Đậu nành, vừng đen bạn nên chọn những hạt chắc, mẩy, bóng và không bị mốc.

Đậu nành, vừng đen bạn nên chọn những hạt chắc, mẩy, bóng và không bị mốc. Tiếp theo, bạn cho đậu nành vào bát ngâm qua đêm hoảng 4-6 tiếng cho nở. Khi đậu nành đã nở, bạn dùng tay bóc vỏ, đãi thật sạch và để ráo nước. Còn vừng đen thì bạn dùng chảo rang qua một lượt cho chín đều và có mùi thơm nhẹ rồi làm sạch lớp vỏ bên ngoài.

Bước 2: Xay nhuyễn hỗn hợp

Khi đậu nành bóc sạch vỏ và ráo nước, bạn tiến hành cho đậu nành, nước sạch và vừng đã sạch vỏ vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Khi xay, bạn nên lưu ý tốc độ xay sao cho thật đều và nhuyễn. Khi cảm thấy ưng ý, bạn dùng khăn sạch để lọc bỏ phần bã của đậu nành và vắt lấy phần sữa cốt (Lưu ý: Bạn vắt thật kiệt sao cho lượng sữa cốt thu được bằng với lượng nước bạn dùng ban đầu).

Bước 3: Nấu sữa đậu nành

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

 

Tiếp theo, bạn cho lượng sữa cốt thu được vào nồi nhỏ để nấu và không quên cho vài nhánh lá nếp để món sữa vừng đen thêm thơm ngon. Khi sữa bắt đầu lăn tăn sôi thì bạn hãy hạ nhiệt, chỉ để bếp liu riu. Sau đó, bạn cho đường vào nồi khuấy đều (lượng đường tùy từng khẩu vị của mỗi người), dùng thìa vớt hết lớp bọt trên mặt nồi để sữa giữ được trắng và thơm. Sau đó đun sôi trở lại là được. Lưu ý bạn phải canh lửa cho chuẩn để tránh sữa bị trào ra ngoài, sau đó đun sôi lại là được.

Bước 4: Bảo quản và thưởng thức

Sau khi sữa nguội, bạn hãy bảo quản trong những chai nhỏ và bảo quản trong tủ lạnh để thưởng thức dần. Chắc chắn sữa đậu nành vừng đen sẽ trở thành đồ uống khoái khẩu của mọi thành viên trong mùa hè nóng nực này.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo