Tin tức - Sự kiện

Cách nấu chè nha đam ngon mát

(DNVN)-Chè nha đam hoàn thành có màu sắc thanh nhã, có vị ngọt mát, miếng nha đam giòn sần sật, khi thưởng thức dễ dàng mang đến cho bạn cảm giác mát lạnh, sảng khoái trong ngày hè nóng bức.

Nguyên liệu:

2 cây nha đam/lô hội

150g đường phèn

150g đậu xanh bóc vỏ

1 chén nước cốt

2 thìa nhỏ muối

1 ống vani

Chanh, lá dứa

Chế biến:

Sơ chế nha đam: Bạn lựa mua những lá nha đam còn tươi, không dập nát, không bị sẹo và rửa sạch lá trước khi sơ chế. Sau đó, cắt khúc nhỏ, sau đó gọt thật sạch hai hàng gai và lớp vỏ bên ngoài. Lọc phần thịt trong bên trong và ngâm ngay vào chậu nước muối khoảng 4 phút. Sau đó xả thật sạch với nước. Lặp lại việc ngâm nước muối và xả sạch cho tới khi thấy nha đam không còn nhớt nữa mới được. Sau đó cho lên bếp chiếc nồi lớn, cho nước vào nửa nồi, đun lửa lớn. Khi nước sôi già thả nha đam vào nấu khoảng gần 1 phút, rồi vớt nha đam ra cho vào âu nước đá lạnh.

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Sơ chế đậu xanh: Đậu xanh các bạn bóc vỏ rồi đem rửa sạch với nước, ngâm với nước ấm trong vòng 30 phút cho đậu xanh nở và mềm ra. Sau đó, vớt đậu xanh ra, để ráo rồi đổ vào nồi với 600ml nước, đun sôi. Khi đun bạn nới mở nắp xoong và hớt hết phần bọt nổi lên. Đến khi đậu xanh nở đều, cho thêm đường cho vừa khẩu vị của bạn. Tiếp theo, bạn cho lá dứa, ống vani và nha đam đun sôi cùng đậu xanh. Bạn khuấy đều tay cho đường tan hết và đun thêm khoảng 3 phút cho sôi rồi tắt bếp.

Bảo quản và thưởng thức: Bạn múc chè ra các bát, cốc nhỏ để sử dụng. Bạn có thể ăn kèm với đá lạnh, nước dừa hoặc dừa nạo nhỏ.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo