Tin tức - Sự kiện

Cái chết thảm của thiếu gia ăn chơi 40 tỷ/tháng

Mustassim Gaddafi được biết đến là một thiếu gia ăn chơi "khét tiếng" trong giới nhà giàu. Nhưng không ai ngờ rằng cuộc đời anh lại kết thúc thảm hại trong khi bỏ trốn khỏi quê hương.

Mustassim Gaddafi luôn xuất hiện bóng bẩy.
Mustassim Gaddafi luôn xuất hiện bóng bẩy.

Thiếu gia ăn chơi "khét tiếng" tiêu 40 tỷ/tháng

Mustassim Gaddafi là con trai thứ 4 của cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, nổi tiếng trong giới làng chơi Ả Rập bởi thói trăng hoa với hàng tá các cô gái đẹp cùng độ tiêu xài hoang phí: hơn 40 tỉ/tháng.
Năm 2004, Mutassim tổ chức mừng sinh nhật với một buổi tiệc sa hoa. Theo tin tức từ Tuần báo Pháp Le Nouvel Observateur, riêng Elie Nahas - "tú ông" quản lý cả một đường dây gái bao, đã được Mutassim trả 1,5 triệu USD, chuyển từ một ngân hàng của y ở Malta, nhằm trả tiền công tổ chức một bữa tiệc cá nhân có "20 siêu mẫu quốc tế" hầu hạ thiếu gia.

Mustassim Gaddafi trên du thuyền cùng người đẹp.
Mustassim Gaddafi trên du thuyền cùng người đẹp.

Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là cuộc chơi phù phiếm nhất. Hài lòng với "dịch vụ" hoàn hảo của Nahas, mùa hè năm 2005 Mutassim trở lại Côte d’Azur, khu nghỉ dưỡng của những người siêu giàu ở phía Nam nước Pháp.Tại đây, sau khi ngó qua bìa một tờ Playboy, tạp chí dành cho đàn ông, Mutassim bị "hạ gục" trước vẻ đẹp của Tifanay Taylor. Lập tức Mutassim yêu cầu Nahas gọi người đẹp đến chơi. Vốn có quan hệ rộng và chân rết khắp nơi, Nahas thỏa mãn ngay sở thích của “thượng đế” với giá 33.000 USD (hơn 660 triệu đồng).

"Chân dài" Tifanay Taylor từng lọt vào "mắt xanh" của Mustassim.

Đại tá Mustassim Gaddafi có thể sở hữu dễ dàng những người mẫu và cựu hoa hậu đẹp nhất châu Mỹ Latin, châu Âu, chỉ bằng việc vung tay ném ra một số tiền khủng mà không hề thương tiếc.Talitha Van Zon - bạn gái cũ của công tử Libya từng tiết lộ về mức độ tiêu xài hoang phí của Mutassim: “Một hôm, tôi hỏi anh ấy tiêu xài như thế nào. Anh ta nhẩm tính một lúc rồi trả lời khoảng 2 triệu USD” (hơn 40 tỷ).

Tôi hỏi: “Một năm?”. Anh ta trả lời: “Không, một tháng”.Lễ Giáng sinh, Talitha Van Zon được tham gia chuyến tham quan thường niên của Mustassim tới đảo Saint Barts, Caribê. Khi Mutassim ở Paris hay London, thiếu gia nổi tiếng luôn bao trọn một số tầng của những khách sạn đắt tiền nhất của 2 thành phố nổi tiếng này, mời bạn bè của mình đến tiệc tùng.Cũng trong những buổi tiệc này, những thợ cắt tóc đẹp nhất của Ý sẽ được chu cấp tiền để bay từ Ý sang chỉ để cắt tóc cho Mustassim, với chi phí cho mỗi chuyến đi trị giá 5.000 Euro.

 

Chết thảm cùng cha

Mới 36 tuổi, con trai của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi, Mutassim, được phát hiện đã chết ở Sirte với vết đạn trên cổ họng và ngực vào ngày 20/11/2011, vài giờ sau khi cha anh ta qua đời do bị thương nặng trong lúc tìm đường chạy trốn khỏi thành phố này.Đến tháng 10/2012, đài truyền hình quốc gia Libya mới cho phát sóng đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh của Mutassim Gaddafi trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời.Đầu tóc rối bù, quần áo rách rưới và đầy vết máu cả khô lẫn ướt, dáng vẻ uể oải ngồi dựa lưng vào tường hút thuốc lá và uống nước từ một chai nước lọc trông có vẻ bình dân là hình ảnh của Mutassim khi đó.

Hình ảnh đáng thương của
Hình ảnh đáng thương của "thiếu gia" ngay trước khi bỏ mạng.

Nhìn những hình hình ảnh này, người ta khó có thể ngờ rằng một thiếu gia ăn chơi "khét tiếng", tiêu 40 tỷ/tháng lại có ngày rơi vào tình trạng thê thảm như thế. Thế mới biết rằng, dù giàu có, nhiều tiền tới đâu thì bất cứ ai cũng có thể "sa cơ lỡ vận" chịu cảnh nghèo đói, thiếu thốn và thậm chí là bỏ mạng.

Những thành viên khác trong gia đình Gaddafi cũng phải đối mặt với những cáo buộc và cảnh tù tội. Trong đó, Safiya Farkash, mẹ của 7/8 người con đẻ của ông Gaddafi đã sống gần 1 năm qua ở Algeria sau khi được nước này chấp thuận cho tị nạn vì những lý do nhân đạo.
Saif al-Islam - người con từng được coi là người kế vị của ông Gaddafi, bị bắt 1 tháng sau cái chết của cha. Ông này trở thành đối tượng “tranh giành” giữa chính quyền Libya và tòa án quốc tế ICC. Hiện tòa án Libya đã giành được quyền xét xử đối với Saif al-Islam nhưng vẫn chưa ấn định ngày mở phiên tòa.

Theo báo Người đưa tin
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo