Xã hội

Cảm động bé gái hy sinh thân mình cứu em trai thoát khỏi nước sôi

(DNVN) - Tờ Daily Mail đưa tin, em bé 6 tuổi vừa qua đời do bỏng nặng sau khi dũng cảm dùng thân mình che chắn cho cậu em trai bé bỏng khỏi nước sôi.

Vụ việc đau lòng nói trên xảy ra vào hôm 5/6 tại ngôi làng Suuk-Chishma ở nước Cộng hoà Bashkortostan (thuộc Nga). Theo chị Tatyana Yantuganova (mẹ của nạn nhân), khi bé trai Dima đang chơi với chị gái là Masha trong nhà thì vô tình chân em vướng vào dây điện của ấm nước sôi. Trong khoảnh khắc chiếc ấm đổ xuống, bé Masha đã dũng cảm lao tới lấy thân mình che chắn cho em.

Cũng theo lời của người mẹ, chị đã nghe tiếng thét to từ cô con gái nhỏ khi cô bé chạy ra khỏi nhà gọi mẹ cầu cứu. Nghe tiếng kêu, chị Tatyana nhanh chóng chạy vào thì hoảng hồn phát hiện sự việc trên. "Con bé kêu thét khủng khiếp nhưng không hề khóc vì sợ làm tôi lo lắng. Bé cứ luôn miệng nói rằng tôi phải chăm sóc cho Dima.", cô Tatyana, mẹ của hai bé kể lại.
Ngay lập tức, chị nhanh chóng ngâm hai con vào nước đá lạnh, những thành viên khác trong gia đình cố gọi cứu thương nhưng không có ai trả lời. Người mẹ tuyệt vọng đành mượn xe của hàng xóm để đưa các con đến bệnh viện địa phương, khi đến nơi, họ còn phải đợi hàng giờ mới gặp được bác sĩ.

Bé Masha đã dũng cảm lấy thân mình che chắn cho em trai khỏi nước sôi.
Bé Masha đã dũng cảm lấy thân mình che chắn cho em trai khỏi nước sôi.

Theo lời kể của chị Tatyana, khi bác sĩ tới, họ thoa thuốc mỡ cho Dima nhưng nói rằng không còn đủ thuốc cho Masha. Chị Tatyana lại chạy đua với thời gian đưa con tới bệnh viện khác nhưng Masha đã bất tỉnh trên đường đi. Cô bé sau đó được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt nhưng tất cả đã quá muộn.
Bác sĩ cho biết Masha bị bỏng đến 60% cơ thể, em qua đời vì khâu sơ cứu ban đầu bị thiếu sót. Cậu bé Dima bị bỏng 40% cơ thể nhưng đã may mắn sống sót.

HÒA HẬU (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo