Xã hội

Cảm động hai vị khách nước ngoài đi bộ 7.000 km quyên góp tiền cho trẻ Việt

(DNVN) - Hai người nước ngoài là Simon Niggli (Thụy Sỹ, 40 tuổi) và Christoph Obmascher (Áo, 47 tuổi) đã khiến nhiều người cảm động khi đi bộ 7.000km qua 19 nước để quyên góp tiền cho trẻ em nghèo Việt Nam.

Tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, sáng nay (2/3) tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp gỡ với hai vị khách nước ngoài đi bộ quãng đường 7.000 km qua 19 nước từ châu Âu đến châu Á trong 13 tháng để quyên tiền cho trẻ em nghèo miền núi Việt Nam.Hai ông này là Simon Niggli (Thụy Sĩ) và ông Christoph Obmascher (Áo). Buổi gặp gỡ do World Vision Vietnam tổ chức.

Trong buổi gặp gỡ, hai vị khách này cho biết, các ông khởi hành từ Thụy Sĩ ngày 18/1/2015. Sau đó hai ông đã đi bộ qua nhiều nước châu Âu và tới Trung Quốc. Từ đây, hai ông tiếp tục hành trình bằng tàu và xe buýt qua Nepal, Ấn Độ, Bangladesh, Thái Lan, Lào và điểm cuối cùng là Việt Nam.

Ông Christoph Obmascher và Simon Niggli chụp ảnh kỉ niệm trong chuyến đi. Ảnh: NVCC.

Tại Việt Nam, Simon và Christoph đã đặt chân tới huyện Trạm Tấu (Yên Bái) trong tuần cuối tháng 2 và huyện Lang Chánh (tỉnh Thanh Hóa) trong tuần đầu tháng 3 để thăm hai trẻ em mà hai ông nhận bảo trợ thông qua tổ chức World Vision. Báo Thể thao & Văn hóa thông tin.

Suốt hành trình 7.000 km, cả 2 quyên góp được tổng cộng 21.000 USD, nhưng đó chưa phải là con số cuối cùng. Số tiền hai ông kêu gọi quyên góp trong suốt hành trình được chuyển về tổ chức World Vision, và được sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục của World Vision cho các trẻ em tại hai huyện trên.

Du lịch tới Việt Nam vào năm 1999, Simon Niggli có cảm tình đặc biệt với đất nước con người Việt Nam và đã liên lạc với tổ chức World Vision bắt đầu bảo trợ cho em Lê Xuân Khang, tại huyện Lang Chánh, Thanh Hóa từ năm 2012. Trong khi đó, ông Christoph bảo trợ cho em Phàng A Tủa tại huyện Trạm Tấu (Yên Bái) từ năm 2014.

Trong cuộc gặp gỡ với em Tủa và gia đình, ông Christoph chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp rất nhiều những con người tuyệt vời suốt dọc hành trình 7.000km. Có rất nhiều cảnh đời khiến chúng tôi chạnh lòng. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là càng những người nghèo khổ thì càng sẵn lòng giúp đỡ, sẻ chia... Thông qua hành trình này, chúng tôi mong muốn kêu gọi nhiều hơn nữa những trái tim nhân ái, hào hiệp nhằm cải thiện cuộc sống của trẻ em nghèo Việt Nam – đất nước mà chúng tôi yêu mến". Báo Dân trí thông tin.

Simon và Christoph đã nghỉ việc và chuẩn bị hai năm cho chuyến đi. Hai ông đã nghiên cứu kỹ lưỡng các cung đường, thời tiết thích hợp cho việc đi bộ, đồng thời gặp gỡ các nhà bảo trợ tiềm năng của Áo và Thụy Sỹ trước cuộc hành trình. Đài truyền hình Áo và Thụy Sỹ đã thực hiện phóng sự về hành trình này. Chương trình bảo trợ là một phần của chương trình phát triển dài hạn (15 năm) do tổ chức World Vision thực hiện.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo