Cam kết ‘lạ’ khuyến khích sử dụng bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim
Cụ thể, trong “Bản cam kết giữa UBND huyện Kỳ Anh và các chủ nhà hàng, khách sạn, karaoke về việc tiêu thụ sản phẩm sản xuất trên địa bàn Hà Tĩnh” do ông Nguyễn Lộc Hằng, Trưởng phòng Văn hóa và thông tin huyện Kỳ Anh ký nêu rõ: “Kể từ ngày 10 tháng 2 năm 2015 trở đi, nhà hàng, khách sạn, karaoke tăng số lượng tiêu thụ bia Sài Gòn (gồm bia Sài Gòn, bia 333…) và nước khoáng Sơn Kim. Giảm dần và tiến tới không tiêu thụ các loại bia khác và các loại nước khoáng khác”.
Trong bản cam kết này cũng nêu rõ lý do: “Ưu tiên sử dụng sản phẩm sản xuất trong tỉnh như bia Sài Gòn, bia 333… nước khoáng Sơn Kim.. là góp phần tăng thu ngân sách tỉnh, chung tay xây dựng nông thôn mới”.
Liên quan đến vụ việc trên, chiều 12.2, ông Nguyễn Lộc Hằng, Trưởng phòng Văn hóa và thông tin huyện Kỳ Anh cho biết ông ra bản cam kết với nội dung trên là thực hiện theo chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Bổng, Chủ tịch UBND huyện.
Ông Hằng cũng khẳng định đây là việc làm bình thường và hoàn toàn không trái với luật cạnh tranh. “Cam kết như vậy là nhằm khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện thực hiện tốt chủ trương của lãnh đạo tỉnh và huyện nhằm giúp tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương. Nếu chủ nhà hàng, khách sạn, karaoke nào không muốn thì không ký chứ chúng tôi không bắt buộc.
Đây cũng là nhằm cụ thể hóa cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, ông Hằng nói.
Để tìm hiểu thêm thông tin về việc này, chiều và tối 12.2, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với một số lãnh đạo huyện Kỳ Anh để đăng ký làm việc nhưng đều bị từ chối với lý do “cuối năm, đang bận họp và bận nhiều việc khác”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo