Quốc tế

Cảm phục "bóng hồng" ra trận diệt trừ "thánh chiến" IS

(DNVN) - Họ là những người phụ nữ xinh đẹp, mạnh mẽ và quyết tâm dẫn đầu chiến tuyến diệt trừ "thánh chiến" IS khiến cả thế giới cảm phục.

Báo Dân Việt dẫn nguồn tin từ Dailymail cho biết, những "bóng hồng" phải giấu đi nỗi buồn nhớ nhà, xa chồng chồng con để tham gia đội quân diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trên tiền tuyến ở Syria, những phụ nữ xinh đẹp nhưng đầy mạnh mẽ này đã trở thành nỗi khiếp đảm của bọn khủng bố.

Ở Syria hiện nay không chỉ có nam giới đứng lên bảo vệ đất nước khỏi kẻ thù đang sử dụng các phương pháp tàn bạo nhất để  đẩy đất nước này thụt lùi lại thời trung cổ, mà còn có rất nhiều phụ nữ xả thân trên chiến trường. Phe nổi dậy ở Syria đã lập nên một lực lượng dân quân, trong đó có riêng một Đơn vị dân quân nữ (YPJ). YPJ chiếm 20% lực lượng dân quân của phe này, đang ngày đêm đứng đầu chiến tuyến diệt trừ quân Hồi giáo cực đoan IS.

Cô Sliviya Kuri trên chiến trường tiêu diệt "thánh chiến" IS. Ảnh: Sputnik

Một trong những nữ chiến binh là cô Sliviya Kuri, 40 tuổi. Cô đã từ bỏ công việc kinh doanh, giao việc chăm con cho bố mẹ chồng, và tình nguyện nhập ngũ vào tiểu đoàn dân quân để chiến đấu chống IS.

Tất cả những phụ nữ trong đội quân diệt IS như cô Kurri đều phải trải qua các khóa huấn luyện trước khi ra trận. Những phụ nữ này được đào tạo các bài thực hành quân sự, cách sử dụng súng đạn và ngắm mục tiêu cũng như cả những bài tập lý thuyết. Một trong những yêu cầu khắt khe là bài tập thể dục mỗi sáng kết hợp đào tạo kỹ năng sử dụng vũ khí hạng nặng.

Trên báo Sputnik của Nga, Sliviya Kuri chia sẻ lý do cô tham gia chiến đấu: “Vì tôi rất yêu đất nước của mình, tôi đã nhập ngũ để cùng những người đàn ông bảo vệ quê hương."

"Trong 5 năm qua những kẻ khủng bố đã hành quyết dã man nhiều người, kể cả trẻ em, phụ nữ và người già. Vì vậy, tôi đã quyết định học cách sử dụng các loại vũ khí. Tôi tha thiết xin Chúa ban một nền hòa bình cho quê hương tôi. Tôi nhớ các con, nhưng tôi muốn để chúng lớn lên trong một đất nước hòa bình, nơi không có chỗ cho chủ nghĩa khủng bố”.

Trước đó vào tháng 7/2015, nhóm “Sun Girls” được một phụ nữ người Yazidi đã quyết tâm thành lập để chiến đấu chống lại các tay súng của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Báo Dân trí thông tin.

 

Nhóm nữ chiến binh “Sun Girls” (Ảnh Dailymail).

Cô Xate Shingali, trưởng nhóm cho biết mục đích của những "bóng hồng" đó là chiến đấu chống lại IS, không để chúng tiếp tục đánh đập, cưỡng hiếp những cô gái hay chặt đầu nam giới.

Cô Xate Shingali khẳng định trong trường hợp của IS, những binh sĩ của nhóm “Sun Girls” thà chết hoặc bị tra tấn hơn là trở thành nô lệ tình dục của những tay súng thuộc IS. Một thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm “Sun Girls” cũng tuyên bố: “Kể cả khi bị giết, tôi vẫn sẽ tuyên bố mình là một nữ chiến binh người Yazidi”.

Hiện nay, nhóm “Sun Girls” đã chiêu nạp được 123 chiến binh ở độ tuổi từ 17 tới 30. Những nữ chiến binh này đang được huấn luyện sử dụng AK47. Cô Xate Shingali cho biết thêm: “Chúng tôi hiện mới chỉ có một trại huấn luyện và chúng tôi cần nhiều hơn khí tài quân sự… Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng tấn công IS bất cứ lúc nào”.

Trước cuộc tấn công của IS hồi năm ngoái, cô Xate từng có ước mơ trở thành giáo viên nhưng với những gì đã xảy ra, mong muốn trở thành chiến binh để có thể tiêu diệt IS đang thôi thúc cô hơn bao giờ hết.

“Ngay sau vụ tấn công, tôi đã liên lạc với chính quyền người Kurd…Sau đó, tôi quyết định thành lập một nhóm gồm những nữ chiến binh. Chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu chống IS”, cô Xate khẳng định.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo