Quốc tế

"Mỹ nam" IS bất ngờ dụ dỗ "cô dâu thánh chiến"

(DNVN) - Aws Mohammed Younis Al-Jayab, một tên khủng bố 23 tuổi có vẻ đẹp như một "mỹ nam" đã lợi dụng vẻ bề ngoài bắt mắt dụ dỗ con gái nhà lành làm "cô dâu thánh chiến".

Tin tức trên báo Tiền phong, Aws Mohammed Younis Al-Jayab, 23 tuổi đã bị bắt giữ tại Sacramento, California (Mỹ) hôm 7/1 vì có liên quan tới lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS). Với vẻ ngoài như một tài tử điện ảnh, tên này chuyên tán tỉnh rồi 'hỏi cưới' các cô gái ở Mỹ để biến thành 'cô dâu thánh chiến' cho IS.

 Al-Jayab đã có kinh nghiệm 7 năm cầm súng cho khủng bố. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Theo thông tin cảnh sát cung cấp, Aws Mohammed Younis Al-Jayab từng đến Syria để "đầu quân" cho IS. Trước đó, "mỹ nam" này từng tới Mỹ theo diện tị nạn để thực hiện các giao dịch buôn bán với IS.

Chức trách sở di trú Sacramento cho biết, năm 2012, Al-Jayab từng có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ với lý do thăm gia đình do bà ngoại ốm nặng. Tuy nhiên, phần tử này đã lén tới Syria để gia nhập vào hàng ngũ chiến binh IS trong một thời gian ngắn.

Năm 2014, tại Denois, thành phố Roseville, California, tên này gặp được một cô gái trẻ. Gã khủng bố này đã dụ dỗ những cô gái trẻ bằng những dòng tin nhắn yêu đương bằng tiếng Anh. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Nhưng theo cô này, Al-Jayab không rành tiếng Anh cho lắm. Yêu đương đang hừng hực, Al-Jayab bỗng thông báo cho cô một tin sét đánh, rằng anh ta đã muốn cưới cô vào ngay lần gặp mặt đầu tiên.

Cô gái tưởng rằng Al-Jayab nói thật, và tin rằng tình yêu của hắn đối với cô là thật. Tuy nhiên sau một hồi "tìm hiểu" người yêu, cô hoảng hốt khi phát hiện ra chàng hoàng tử đẹp trai mà mình say đắm bấy lâu hóa ra là một tên khủng bố với lý tưởng thánh chiến bệnh hoạn

 

Aws Mohammed Younis Al-Jayab từng tham gia chiến đấu cho nhiều tổ chức khủng bố, trong đó có cả Ansar al-Islam, tổ chức đã sáp nhập với IS trong năm 2014 khi tên này quay trở lại Mỹ. Nói về bề dày kinh nghiệm khủng bố, "mỹ nam khủng bố" nắm trong tay vốn liếng khá dày dặn, bởi gã đã biết cầm súng từ những năm 16 tuổi. 

Hiện Omar cũng đã bị bắt và chịu mức án 25 năm tù giam. "Trai đẹp khủng bố" Aws Mohammed Younis Al-Jayab cũng đang có nguy cơ phải đối mặt với mức án 8 năm tù giam cùng khoản tiền phạt 250.000 USD.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo