Pháp luật

Cảm phục "soái ca" giải cứu nữ nhân viên Vietnam Airlines

(DNVN) - Chứng kiến người đàn ông đánh vào đầu nữ nhân viên Vietnam Airlines, một "soái ca" đã xông đến giải cứu nạn nhân khiến cư dân mạng cảm phục.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, ngày 19/10, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Huy Dương cho Tiền Phong biết, chiều một ngày trước Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C tầng 2 nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh Phó đội trưởng Đội dịch vụ hành khách đi, Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines với 2 hành khách Trần Dương Tùng (SN 1984) và Đào Vịnh Thuấn (SN 1979, cùng trú Hà Nội) là hành khách trên chuyến bay VN7265 chặng bay HAN – SGN. 

"Soái ca" áo đen giải cứu nữ nhân viên sân bay bị hành khách đánh đập. Ảnh chụp từ clip.

Theo biên bản làm việc của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hai nam hành khách có hành động dùng tay đánh vào đầu chị Quỳnh Anh. Tại phòng trực Đội An ninh cơ động cả 2 hành khách không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hàng không, không viết tường trình.

Anh Tạ Đức Giang, người chứng kiến tường trình với trung tâm an ninh Nội Bài, thời điểm đó anh và chị Quỳnh Anh làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy hai hành khách to tiếng tại điểm máy soi khu C vì lý do bị chậm chuyến bay. Thấy vậy, anh Giang và chị Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hãng hàng không cùng hai hành khách đi đến quầy làm thủ tục lại.

Tuy nhiên, tại đây hành khách Trần Dương Tùng có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục quầy số 38. Thấy vậy, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng, thì bị hành khách Đào Vịnh Thuấn dùng tay túm vai áo.

Hành khách Trần Dương Tùng lao vào đánh vào đầu chị Quỳnh Anh dẫn đến choáng váng, buồn nôn phải đi khám. Ông Giang chứng kiến toàn bộ vụ việc đã gọi bộ phận y tế đưa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Được biết, hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến cư dân mạng phẫn nộ về hành vi đánh nữ nhân viên sân bay Vietnam Airlines. Bên cạnh những ý kiến bức xúc vì hai người đàn ông lại đi đánh một người phụ nữ thì nhiều độc giả khác đã gọi người đàn ông lao vào can ngăn là “soái ca” áo đen và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động nghĩa hiệp của anh, theo tin tức trên báo Thanh niên.

 

Không chỉ có người đàn ông áo đen mà một anh chàng cao lớn mặc áo xanh khác cũng kịp thời xuất hiện để kéo người đàn ông áo trắng ra ngoài. Độc giả Lê Thanh Hằng bày tỏ: “Đang nghĩ sao không có ai nhảy vào thì anh đó bay vô như một vị thần. Hâm mộ thật đấy!”.

Độc giả Thắng Võ bình luận: “Sau khi xem cái clip,mình xin đưa ra cảm nghĩ như sau: Người dân quá thờ ơ trước sự việc đang xảy ra, cả bao nhiêu người ở đấy mà không ai can phụ chỉ mỗi anh nhân viên sân bay đứng can. Hơn nữa, nhân viên an ninh sân bay thì không thấy mặt trong vụ việc trên, để đến khi ‘siêu nhân gao đen’ ra tay thì mới thấy có mặt”.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài cho rằng, sự việc diễn ra rất nhanh, lực lượng trật tự và cơ động đã kịp thời ngăn chặn các nhân vật hành hung, khống chế ngay sự cố, không để xảy ra các tình huống đáng tiếc sau đó.

Lý giải cho việc tới khi hành khách khác bất bình can thiệp vụ hành hung, lực lượng an ninh mới xuất hiện, theo ông Quang, thời điểm xảy ra sự cố bất thường, không lường trước được, nên khi phát hiện ra lực lượng tuần tra can thiệp nhanh, tạm giữ các một số người liên quan và bàn giao cho đồn Công an Nội Bài theo quy định.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo