Tin tức - Sự kiện

Cận cảnh hệ thống pháo tự hành hiện đại nhất Israel mà Quân đội Thái Lan vừa "tậu"

Theo Shephardmedia, Quân đội Thái Lan vừa đặt mua thêm các hệ thống pháo tự hành hiện đại nhất từ Israel nhằm tăng cường sức mạnh lực lượng pháo binh của nước này dọc khu vực biên giới.

Loại pháo được Quân đội Thái Lan đặt mua thêm từ Israel là pháo tự hành ATMOS 2000. Đây là loại pháo tự hành được đặt trên khung gầm đặc chủng bánh lốp 6x6, kết hợp với hệ thống ổn định tiên tiến và khoang lái bọc thép. Nguồn ảnh: Shephard.

Tổng cộng, phía Thái Lan sẽ chi khoảng hơn 26 triệu USD để mua 6 hệ thống pháo tự hành ATMOS 2000 từ Israel. Nguồn ảnh: Israelinews.

Chưa dừng lại ở đó, hợp đồng 26 triệu USD giữa Thái Lan và Israel sẽ bao gồm cả việc chuyển giao công nghệ. Theo đó, phần lớn các khẩu pháo này sẽ được lắp ráp ở Thái Lan. Nguồn ảnh: NewsNBC.

Sự chuyển giao công nghệ của Israel cũng cho phép Thái Lan tự chủ về nguồn linh kiện thay thế trong tương lai cho những khẩu pháo này. Thậm chí trong tương lai, không loại trừ khả năng Thái Lan sẽ được pháp tự sản xuất và lắp ráp ATMOS 2000 trong nước. Nguồn ảnh: Wiki.

ATMOS 2000 được thiết kế bởi Israel và mang trong mình những công nghệ cực kỳ hiện đại như khả năng cơ động tốc, hệ thống kiểm soát hỏa lực tự động và tốc độ bắn rất cao. Nguồn ảnh: Slamia.

Hiện tại phía Thái Lan đã sở hữu 18 hệ thống pháo tự hành loại này. Ngoài ra còn có một lượng lớn các loại pháo kéo 155mm/L52 loại GC-45 và GHN-45A1. Nguồn ảnh: Soltam.

Thủy quân Lục chiến Hoàng gia Thái Lan mong muốn trong tương lai sẽ tự chủ sản xuất được nhiều hơn nữa loại pháo tự hành ATMOS 2000 này để bổ sung vào biên chế của lực lượng mình. Phía Thái Lan nhận định, họ cần tối thiểu 36 hệ thống ATMOS 2000 (chưa kể dự bị) để đủ phục vụ cho nhu cầu hiện tại. Nguồn ảnh: Casr.

Ra đời từ năm 2001, pháo tự hành ATMOS 2000 hiện đang là tổ hợp pháo tự hành hiện đại bậc nhất của Israel. Loại pháo tự hành này có hệ thống điều khiển hỏa lực cực kỳ tiên tiến, tốc độ bắn tối đa lên tới 9 viên mỗi phút và có thể vận hành chỉ với kíp chiến đấu 4 người. Nguồn ảnh: Thaiarmy.

Hiện tại trên thế giới đang có khoảng 10 quốc gia sử dụng hệ thống pháo tự hành này và Thái Lan là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á có trong tay ATMOS 2000. Một điều ngạc nhiên đó là ở ngay quê nhà Israel của mình, ATMOS 2000 phải chờ tới tận năm 2017 mới được gia nhập biên chế quân đội Israel. Nguồn ảnh: Thaiarmy.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo