Tin tức - Sự kiện

Cận cảnh màn đua xe tăng của lính dù Nga

Như một phần chuẩn bị cho hội thao quân sự quốc tế Army Game 2018, các đơn vị đổ bộ đường không Nga đang gấp rút chọn ra ứng cử viên cho Quân đội Nga tham dự hội thao này.

Diễn ra trong hơn 10 ngày tại thao trường Rayevsky ở Novorossiysk, có tới 17 đơn vị lính dù Nga tham gia tranh tài ở nhiều phần thi khác nhau nhằm tìm ra đội đại diện cho lực lượng đổ bộ đường không Nga tham gia hội thao quân sự quốc tế Army Game 2018. Nguồn ảnh: Ria.

Một trong những phần thi dành được sự quan tâm nhiều nhất của khán giả khi xem lính dù Nga tranh tài chính là màn đua tăng giữa các đơn vị lính dù Nga, mà cụ thể hơn là những chiếc xe bọc thép đổ bộ đường không BMD-2. Nguồn ảnh: Ria.

Có mặt tại thao trường Rayevsky là hơn 600 lính dù ưu tú đến từ khắp mọi nơi trên nước Nga, mỗi đội tuyển có 22 người tham gia các phần thi từ trên không cho đến dưới mặt đất. Nguồn ảnh: Ria.

Các phần thi sẽ được chia ra làm nhiều giai đoạn trong 10 ngày diễn ra hội thao lớn nhất của lính dù Nga trong năm. Nguồn ảnh: Ria.

Ở phần thi “đua tăng” mỗi xe chiến đấu BMD-2 phải thực hiện quãng đường hành quân 10km vượt qua một loạt các chướng ngại vật, sau đó sử dụng vũ khí được trang bị gồm pháo tự động 30mm và súng máy 7.62mm tiêu diệt các mục tiêu tĩnh và động, trong khoảng thời gian ngắn nhất. Nguồn ảnh: Ria.

Bên cạnh đó, mỗi đội BMD-2 còn tham gia vào các phần thi đổ bộ đường không với phương tiện cơ giới và hành quân đến vị trí tập kết trong thời gian ngắn nhất. Nguồn ảnh: Ria.

Ngoài chấm điểm cho mỗi đội BMD-2, các cá nhân trong đội cũng có một bảng đánh giá riêng cho từng vị trí trên xe. Nguồn ảnh: Ria.

Một chiếc BMD-2 vượt qua một chướng ngại nước trong phần thi của mình, mẫu xe bọc thép này chỉ nặng 11.5 tấn và có tốc độ hành quân 80km/h trên địa hình thông thường. Nguồn ảnh: Ria.

Mặc dù Đổ bộ Đường không Nga đã được trang bị các dòng xe bọc thép hiện đại hơn như BMD-3 hay BMD-4 nhưng BMD-2 vẫn đóng vai trò quan trọng trong lực lượng này. Nguồn ảnh: Ria.

Hạn chế duy nhất của BMD-2 hiện tại là hệ thống vũ khí có phần lỗi thời của nó, khi một chiếc BMD-2 chỉ được trang bị một pháo tự động 30mm 2A42, từ một đến hai tên lửa chống tăng 9P135M và súng máy đồng trục 7.62mm PKT. Nguồn ảnh: Ria.

Trong khi đó giáp của dòng xe bọc thép này khá mỏng với lớp giáp chính bằng hợp kim nhôm, ở vị trí dày nhất cũng chỉ 15mm còn ở những vị trí khác là từ 7-10mm điều này khiến nó có ít cơ hội sống sót trên chiến trường hơn so với các dòng xe chiến đấu bộ binh khác. Nguồn ảnh: Ria.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo