Xã hội

Cận cảnh xe chuyên dụng phục vụ ông Obama tại TP. HCM

(DNVN) - Ngay trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Việt Nam, mật vụ Mỹ đã vận chuyển đoàn xe chuyên dụng đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM.

Tin tức trên báo Thanh niên, ngay trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Việt Nam, mật vụ Mỹ đã khiến truyền thông Việt “xoay như chong chóng” khi bất ngờ hạ cánh những chiếc Boeing C-17 Globemaster III xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM. Những chuyến bay này chuyên chở những phương tiện, trang bị phục vụ phái đoàn của Tổng thống Mỹ khi thăm và làm việc tại TP. HCM.

Các chuyên cơ chở xe chuyên dụng đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM.

Tại TP. HCM, 2 chiếc Cadillac One cùng đoàn xe chuyên dụng cũng đã rời sân bay Tân Sơn Nhất theo đường cổng VIP di chuyển vào trung tâm TP. Như vậy, có tới 2 cặp Cadillac One (The Beast) tham gia vào chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama; động hoàn toàn độc lập, phục vụ cho chuyến đi của ông tại hai địa điểm khác nhau.

Về Cadillac One, chiếc xe riêng của Tổng thống Mỹ Obama có giá dự kiến lên tới 1,5 triệu USD. Trước đây, General Motors (GM) từng tiết lộ có nhiều hơn 1 và ít hơn 25 chiếc Cadillac One được sản xuất. 

Trong số những chiếc xe của đoàn, có hai chiếc Cadillac One giống hệt nhau, cùng mang biển số 800-002. Ảnh VNE.

Xe sở hữu khả năng bảo vệ bậc nhất với lớp thép dày (khoảng 200 mm), cửa kính 5 lớp (dày 130 mm) chống đạn xung quanh. Khoang ca bin xe được thiết kế kín bưng với hệ thống khí oxy riêng bảo vệ Tổng thống khỏi các cuộc tấn công hóa học.

Ngoài ra, Cadillac One có thể chạy ở vận tốc khoảng 80 km/giờ ngay cả khi nổ lốp nhờ bộ lốp gia cường sợi Kevlar cùng thiết kế đặc biệt của hãng Goodyear. Bộ lốp này cũng được thiết kế để chịu trọng lượng như xe tăng của Cadillac One. 

Không chỉ chống chịu các cuộc tấn công bằng vũ khí, bên trong xe còn được trang bị đầy đủ thiết bị liên lạc riêng, thiết bị y tế trong đó có máu cùng nhóm máu của Tổng thống Mỹ Obama và vũ khí. Lái xe cũng được đào tạo bài bản trong mọi tình huống để ứng phó trong các cuộc tấn công.

 

Dàn xe phục vụ chuyến viếng thăm của ông Obama. Sau khoảng bốn giờ đậu tại sân bay, đoàn xe bắt đầu di chuyển vào trung tâm TP. HCM. Ảnh VNE.

Đặc biệt, trong số những chiếc xe của đoàn, có hai chiếc Cadillac One giống hệt nhau, cùng mang biển số 800-002. Một trong hai xe sẽ chở Tổng thống Obama khi ông di chuyển trên đường ở TP. HCM. Như vậy, với cặp "Quái thú" The Beast limousine đang đậu tại một khách sạn ở Hà Nội có tất cả 4 chiếc limousine chở Tổng thống Mỹ hiện có mặt ở Việt Nam. Báo Vnexpress thông tin.

Đoàn xe sau khi rời sân bay đã di chuyển về Lãnh sự quán Mỹ tại TP. HCM. Tổng thống Barack Obama thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 đến 25/5 theo lời mời của lãnh đạo Việt Nam. 

Trong 3 ngày, Tổng thống Mỹ sẽ có các cuộc hội đàm với các lãnh đạo Việt Nam, thảo luận cách tăng cường hợp tác Việt - Mỹ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, những vấn đề khu vực và quốc tế.

Tại Hà Nội, ông Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ. Tại TP. HCM, ông sẽ đến thăm một ngôi chùa hơn 100 năm tuổi, tiếp xúc với các doanh nhân và thanh niên Việt Nam. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo