Quốc tế

Căn cứ đỗ chuyên cơ của Tổng thống Mỹ bị đe dọa đánh bom

(DNVN) - Ngày 12/5, căn cứ quân sự Andrews (JBA), nơi đặt chuyên cơ Không lực 1 của Tổng thống Mỹ đã bị phong tỏa trong một thời gian sau khi một phụ nữ xuất hiện và tuyên bố mang theo bom.

NBC News dẫn lời đại diện căn cứ Andrews xác nhận: "Vào khoảng 17h15 phút hôm 12/5, một phụ nữ đã đi vào Trung tâm Kiểm soát Hành khách thuộc căn cứ quân sự Andrews (JBA) và tuyên bố đang mang theo một quả bom. Khi đội ứng phó khẩn cấp tới, đối tượng đã bị bắt và nhóm rà phá bom mìn (EOD) xác định không có thiết bị gây nổ khả nghi tại hiện trường."

Chuyên cơ Air Force One tại căn cứ Andrews.

Căn cứ không quân Andrews sau đó được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau gần 1 giờ đồng hồ và hoạt động của căn cứ rất may không bị ảnh hưởng, cũng như không có chuyến bay nào phải chuyển hướng vì vụ việc trên.

Hiện, cơ quan chức năng đang tạm giữ người phụ nữ này để điều tra. Chưa rõ người phụ nữ đưa ra đe dọa đánh bom này có phải đối mặt với cáo buộc hình sự nào không.

Được biết, căn cứ Andrews là căn cứ không quân chính ở khu vực Washington, cách Nhà Trắng 24 km. Đây là sân bay chính chuyên phục vụ tổng thống Mỹ, ngoại trưởng cùng các quan chức cao cấp khác, và những đoàn lãnh đạo nước ngoài đến thăm Mỹ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo NBC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo