Tin tức - Sự kiện

Cần đa nghi hơn

Khi Đài Loan phát hiện 43 triệu lít dầu bẩn (tái chế) được dùng để chế biến thực phẩm chúng ta đã rùng mình. Xứ Đài phát triển hơn ta mà còn ăn uống bẩn thế thì các vụ ôi thiu, thối nát của Việt Nam cũng… dễ hiểu hơn (!) Vả lại, các vụ phủ tạng bốc mùi, chân gà thiu thối phần nhiều nhập từ Trung Quốc bị bắt giữ khiến nhiều người an tâm và “ưu tiên dùng hàng Việt”.
 
Thế nhưng, kết quả điều tra của phía Đài Loan đã đảo ngược tình thế, hóa ra dầu bẩn, mỡ bẩn ở Đài Loan lại được nhập từ Việt Nam. Xấu hổ quá! Theo phía Đài, Công ty TNHH dầu công nghiệp Đình Tân Việt Nam đã xuất sang Đài Loan số dầu công nghiệp để chiên xù các món ẩm thực. Tệ hại chưa!
 
Bộ Y tế đã kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc (TPHCM) đã xuất rất chi là nhiều dầu bẩn sang vùng lãnh thổ Đài Loan. Đại Hạnh Phúc, cái tên nghe rất phúc đức lại thành Đại Tai Họa. Mỉa mai thay!
 
Từ chuyện dầu mỡ nghĩ lan sang các chuyện khác. Xưa nay những vụ tiêu cực có yếu tố nước ngoài, các quan chức Việt Nam bao giờ cũng chối phăng, coi như tây nó vu oan cho ta. Nhưng đến khi bạn làm ăn xộ khám thì các bác nhà ta cũng vào trại, cúi đầu nhận có chấm mút. Tính tự giác hầu như không có ở công chức Việt Nam.
 
Ông Keangnam vừa xin lỗi Việt Nam vì để đường cao tốc Việt Nam lún nứt. Trong khi phía ta tìm đủ lý do lý trấu để chạy vòng quanh vết nứt. Chúng ta rất giỏi vá áo, áo nào rách đến đâu vá đến đấy. Không một công trình, dự án nào không phải vá. Nứt móng cầu cũng vá ximăng, nghe không an tâm chút nào.
 
Điều quan trọng hơn sau khi vá áo rách, không thấy ai nói đến chất lượng vải, chất lượng chỉ khâu và may ẩu. Rất ít khi truy tìm nguyên nhân đến tận cùng. Phải chăng dự án nào cũng đều được phê duyệt, thiết kế, tư vấn, kiểm tra, nghiệm thu đầy đủ? Trong trường hợp này, “đa nghi” cần xem là biện pháp tích cực để có lợi cho dân, cho nước. “Đa nghi” là cách làm thông minh!
Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo