Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ quyết tâm dập tắt dịch sốt xuất huyết

(DNVN)-Thời điểm hiện tại dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã “hạ nhiệt” và trong thời gian tới sẽ có xu hướng giảm mạnh.

Ngày 7/12, sở Y tế Cần Thơ cho biết, sau nhiều tháng bệnh sốt xuất huyết tăng chóng mặt, thì đến tháng 10, tháng 11, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đã “hạ nhiệt” và có xu hướng giảm mạnh trong thời gian tới.

Hiện tại TP Cần Thơ chưa ghi nhận ca tử vong nào liên quan đến sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết đã “hạ nhiệt” tại Cần Thơ

Đến thời điểm hiện tại, Cần Thơ ghi nhận có tổng cộng 1,060 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 387 ca so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Sở Y tế Cần Thơ, năm 2016, đỉnh dịch sốt xuất huyết lần thứ 2 tại Cần Thơ vào tháng 11 và tiếp tục tăng cao ở những tháng tiếp theo. Nhưng đến năm 2017, sốt xuất huyết lại tăng mạnh từ đầu năm đến cuối tháng 9 và giảm mạnh từ cuối tháng 10 đến nay.

Theo sở Y tế Cần Thơ, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn đã hạ nhiệt và đang có xu hướng giảm mạnh.

Cụ thể, nếu so với tháng 8 và tháng 9/2017 thì trong tháng 10 và tháng 11, số ca mắc sốt xuất huyết tại Cần Thơ giảm 60% số ca mắc.

Theo Sở Y tế cần Thơ, nếu so với 20 tỉnh thành khu vực phía Nam, Cần Thơ hiện xếp thứ 17 về địa phương có ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất, sau TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng nai, An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An,…

Còn so với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thì Cần Thơ hiện đang xếp thứ 11 trên tổng số 13 địa phương có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết.

Quyết tâm dập dịch, không để dịch bùng phát

Lý giải về lý do vì sao số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tại địa bàn Cần Thơ “hạ nhiệt” trong khi các địa phương trên cả nước lại tăng mạnh trong những tháng cuối năm, bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: “Do thời gian qua, ngành y tế Cần Thơ đã tập trung quyết liệt triển khai phát động toàn dân diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết xuống tận các ấp”.

 

Cụ thể, ngành y tế Cần Thơ tập trung xử lý 100% các ổ dịch nhỏ tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố như: làm tốt công tác diệt lăng quăng, khoanh vùng phun hóa chất làm giảm mật độ muỗi gây bệnh. Bên cạnh đó tổ chức nhiều đợt kiểm tra công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại các điểm nóng của dịch bệnh.

Các cán bộ, công tác viên phụ trách từng địa bàn đi sâu vào các hẻm, kiểm tra vệ sinh phía sau nhà từng hộ dân. Các ngành y tế địa phương phối hợp với ngành giáo dục để hướng dẫn học sinh, sinh viên làm vệ sinh môi trường tại gia đình, trường học, nơi công cộng…

Đồng thời phối hợp với đài truyền thanh các quận và ban ngành, đoàn thể truyền thông trực tiếp để mọi người hiểu rõ và hợp tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả

Sở y tế Cần Thơ cho biết, trong thời gian tới, ngành y tế thành phố sẽ tập trung làm tốt công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn; tăng cường giám sát ổ dịch, ca bệnh; tăng cường kiểm tra, phát hiện sớm vùng có nguy cơ phát dịch.

Sở Y tế thành phố quyết tâm bao vây, dập tắt dịch, không để dịch bệnh bùng phát.

 

Nên đọc
Phương Thủy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo