Tin tức - Sự kiện

Cần xây dựng đồng thuận giữa các đối tác trong chuỗi cung ứng dệt may và da giày

Ngày 9/1 tại Hà Nội đã diễn ra buổi “Tọa đàm đối tác đa bên về Tuân thủ bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu – Thực trạng quan hệ lao động, tiền lương và giờ làm việc trong ngành dệt may và da giày Việt Nam” do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam, phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, đồng tổ chức

Tọa đàm đối tác đa bên tại Hà Nội là hoạt động tiếp theo sau sự kiện tương tự được tổ chức tại Nhà máy Chingluh, Long An vào ngày 19-20/12/2013. Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ cấu phần Tăng cường năng lực hợp tác đối tác của Dự án FLA 3.0 Vietnam. Mục tiêu của Tọa đàm là xây dựng đồng thuận giữa các đối tác đa bên trong chuỗi cung ứng dệt may và da giày bao gồm nhãn hàng, nhà cung ứng, chính phủ, công đoàn, doanh nghiệp, NGOs, báo chí, v.v. đối với các nguyên tắc và cách thức thực tế giúp nhà máy gia công tuân thủ một cách thực chất và bền vững các quy định quốc gia và tiêu chuẩn quốc tế về lao động tại Việt Nam hiện nay. Ngoài ra Tọa đàm cũng được kỳ vọng tập hợp ý kiến đóng góp của các bên nhằm xây dựng một Sáng kiến chung về tăng cường hiệu quả tuân thủ tại tất cả các nhà máy dệt may và da giày trong cả nước cũng như nhân rộng mô hình tới các ngành sử dụng nhiều lao động như thủy sản, lương thực, đồ gỗ, điện tử.

 
Tại Tọa đàm, bà Đặng Thị Hải Hà, Cố vấn trưởng Dự án FLA 3.0 Vietnam đã giới thiệu 04 đặc trưng lớn của nguyên lý Tuân thủ bền vững FLA 3.0 của Hiệp Hội Lao động Công bằng – một tổ chức quốc tế uy tín về đánh giá và hỗ trợ năng lực tuân thủ tiêu chuẩn lao động – hiện đang được áp dụng cho 31 nhà máy dệt may và da giày tại Việt Nam.  
 
Trong khuôn khổ cuộc Tọa đàm, đại diện nhà máy Chingluh, nhãn hàng Columbia và nhãn hàng Patagonia đã trình bày quan điểm ủng hộ và kinh nghiệm áp dụng thực tế các kết quả của Dự án.  Các đại biểu tham gia đã sôi nổi đóng góp ý kiến về một Sáng kiến chung về tuân thủ bền vững sẽ được áp dụng trong thời gian tới. 
 
“…Tôi rất vui mừng vì Dự án đã nhận được sự ủng hộ của nhiều đối tác liên quan … mặc dù mới là những bước đi đầu tiên nhưng chúng tôi tin rằng đây là những bước đi đúng … chỉ với nỗ lực chung của các đối tác đa bên những thách thức về lao động đang tồn tại mới có thể được giải quyết triệt để…” – Cố vấn trưởng Dự án FLA 3.0 Vietnam chia sẻ
 
Dự án FLA 3.0 Vietnam sẽ kết thúc vào cuối năm 2014 sau khi hoàn thành kết quả đánh giá tác động hỗ trợ kỹ thuật vào tháng 6/2014. 
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo