Quốc tế

Căng thẳng gia tăng, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đáp trả mạnh mẽ Hà Lan

Thủ tướng Binali Yildirim lên án hành động ngăn cản Bộ trưởng Bộ Gia đình và Chính sách xã hội Thổ Nhĩ Kỳ Fatma Betul Saillant Kaye nhập cảnh vào Hà Lan.

"Chúng tôi mạnh mẽ phản đối hành động của chính quyền Hà Lan. Các biện pháp đối phó của Ankara sẽ vô cùng cứng rắn. Áp lực đối với Thổ Nhĩ Kỳ và Bộ trưởng có miễn trừ ngoại giao là không thể chấp nhận", hãng thông tấn Anadolu dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim

Thủ tướng cho rằng, Bộ trưởng đến châu Âu với mục đích nói với người Thổ Nhĩ Kỳ về những sửa đổi hiến pháp được trình bày trong trưng cầu dân ý ngày 16/4. Theo ông, vụ việc tại Rotterdam là vụ scandal ngoại giao lớn." 

Ông Yildirim lưu ý rằng bất chấp các nỗ lực ngoại giao của Ankara, việc giải quyết vấn đề tổ chức cuộc gặp với bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ với đồng bào ở Rotterdam không được thực hiện.

Trước đó, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã phong toả Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hà Lanchặn nhà riêng của Đại sứ, Đại biện cùng Tổng lãnh sự Hà Lan.

Những động thái này của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm thể hiện phản ứng khi Hà Lan ngăn không cho máy bay chở Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đến Rotterdam dự cuộc mít tinh ủng hộ kế hoạch gia tăng quyền hạn của Tổng thống Tayyip Erdogan.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo