Quốc tế

Người biểu tình treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ tại Lãnh sự quán Hà Lan

Ngày 12/3, những người biểu tình ở Istanbul đã hạ quốc kỳ Hà Lan trên Lãnh sự quán và thay thế bằng cờ Thổ Nhĩ Kỳ.

Căng thẳng ngoại giao giữa Ankara và Amsterdam đang tiếp tục leo thang với nhiều diễn biến mới. Sáng 12/3, hàng nghìn người đã tập trung trước Lãnh sự quán Hà Lan tại Istanbul phản đối việc Chính phủ Hà Lan ngăn cản 2 Bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ đến Rotterdam để dự mít tinh. 

Cờ Hà Lan tại Lãnh sự quán ở Istanbul bị người biểu tình thay bằng cờ Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc biểu tình diễn ra trong không khí rất căng thẳng. Chính quyền thành phố đã điều cảnh sát đến giảm sát và đảm bảo an ninh. Sau đó, một người đàn ông đã leo lên nóc Lãnh sự quán tháo quốc kỳ Hà Lan xuống và thay bằng cờ Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã phong toả Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hà Lan ở nước này. Cùng với việc phong toả các cơ quan ngoại giao của Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ còn chặn nhà riêng của Đại sứ, Đại biện cùng Tổng lãnh sự Hà Lan.

Những động thái này của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm thể hiện phản ứng khi Hà Lan ngăn không cho máy bay chở Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ đến Rotterdam. Ông Mevlut Cavusoglu hôm 10/3 bay đến thành phố này để dự cuộc mít tinh ủng hộ kế hoạch gia tăng quyền hạn của Tổng thống Tayyip Erdogan.

Nên đọc

 

 

 

 

 



Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo