Quốc tế

Căng thẳng leo thang, Triều Tiên phóng thích mục sư "láng giềng của Mỹ"

(DNVN) - Mục sư người Canada gốc Hàn Quốc Hyeon Soo Lim, người bị Bình Nhưỡng kết án tù chung thân năm 2015 vừa được Triều Tiên trả tự do ngày 9/8.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, mục sư người Canada gốc Hàn Quốc Hyeon Soo Lim, người bị Bình Nhưỡng kết án tù chung thân năm 2015 vừa được Triều Tiên trả tự do ngày 9/8. Chính quyền Triều Tiên đã quyết định thả mục sư "vì lý do nhân đạo".

Mục sư Lim trong phiên tòa xét xử tội chống phá nhà nước Triều Tiên.

Bình Nhưỡng phóng thích mục sư Hyeon Soo Lim một ngày sau khi phái đoàn Canada do cố vấn an ninh quốc gia dẫn đầu đến Triều Tiên để thương lượng.

Mục sư Hyeon Soo Lim (60 tuổi) người Canada gốc Hàn Quốc được coi là một trong những nhà truyền giáo đạo Thiên chúa có ảnh hưởng lớn nhất tại Triều Tiên. Ông bị chính quyền Bình Nhưỡng bắt giam vào tháng 1/2015 và bị kết án tù chung thân, phải lao động cải tạo vì tội danh "mưu đồ lật đổ chống lại Triều Tiên dưới chiêu bài viện trợ nhân đạo". Tuy nhiên, chính phủ Canada đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.Trước khi bị bắt, mục sư Lim 

Hiện, gia đình mục sư Lim bày tỏ lo ngại về sức khỏe và điều kiện sống của ông sau cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier, người đã thụ án 17 tháng trong nhà tù của Triều Tiên ngay sau khi được trả tự do về Mỹ. Đại diện của gia đình, bà Lisa Pak, cho biết trong thời gian ngồi tù ở Triều Tiên, sức khỏe của ông Lim xấu đi, đồng thời cân nặng bị sụt nhiều.

Không có mối liên hệ trực tiếp rõ ràng nào giữa việc phóng thích tù nhân Canada và thế đối đầu của Triều Tiên với Mỹ. Tuy nhiên, Triều Tiên từng thu hút sự chú ý của Washington với việc giam giữ và thả công dân Mỹ.

Nên đọc
Phương Thu (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo