Quốc tế

McCain chỉ trích Trump về Triều Tiên: Tổng thống Mỹ tự "nhảy vào lửa"

(DNVN) - Nhà phân tích chính trị độc lập Alexander Safonov lên tiếng về việc Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain chỉ trích lời đe dọa Triều Tiên của Tổng thống Donald Trump.

Như thông tin đã đưa trước đó, phát biểu với báo giới ngày 8/8 tại câu lạc bộ golf ở New Jersey, Tổng thống Donald Trump đã tung ra cảnh báo "Triều Tiên tốt nhất đừng nên tung ra bất cứ lời đe dọa nào với Mỹ. Nếu không họ sẽ phải hứng chịu "lửa giận và cơn thịnh nộ khủng khiếp" mà thế giới chưa từng chứng kiến".

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain

Ngay sau đó, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump về lời đe dọa đáp trả Triều Tiên bằng “lửa cháy và cơn giận dữ” đối với sự khiêu khích của Bình Nhưỡng.

"Tôi không đồng tình với tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì khi nói sẽ làm điều gì đó thì phải có khả năng thực hiện hành động này. Tôi không cho rằng đó là quan điểm đúng để giải quyết vấn đề", ông McCain tuyên bố.

Thượng nghị sĩ cũng nói rằng ông không hiểu rõ ý nghĩa lời tuyên bố của Trump. "Tôi không biết ông ấy định nói gì. Từ lâu tôi đã thôi không cố gắng để giải thích những gì ông ấy nói. Ông ấy luôn phóng đại mọi lời nói lên quá mức", ông McCain khẳng định.

Nhà phân tích chính trị độc lập Alexander Safonov cho rằng một lần nữa Tổng thống Donald Trump lại lâm vào tình huống khó khăn.

"McCain và những người ủng hộ ông ta đi theo đường lối cực kỳ cứng rắn và nhất quyết đòi hỏi phải tiến hành các phản ứng nghiêm ngặt nhất là trong quan hệ với Nga, cũng như với Iran và Triều Tiên.

 

Theo như tôi hiểu, những lời McCain chỉ trích Donald Trump có nghĩa là, mặc dù Trump và chính quyền của ông cam kết sẽ ảnh hưởng đến Bình Nhưỡng, nhưng vẫn không thu được kết quả hữu hình nào khi mà Triều Tiên tiếp tục thử nghiệm tên lửa. McCain và những người ủng hộ ông ta muốn rằng Trump phải có những bước đi hiệu quả hơn.

Vấn đề đặt ra là không có nhiều cơ hội và khả năng để làm điều này. Muốn thế cần phải thỏa thuận với Trung Quốc. Trung Quốc có rất nhiều lợi ích của họ trên bán đảo Triều Tiên, và không phải lúc nào cũng trùng với quyền lợi của Mỹ. Đó là lý do Trump một lần nữa lâm vào tình huống khó khăn, không chỉ bị các đảng viên Dân chủ tấn công, mà còn bị nhiều thành viên của đảng Cộng hòa chỉ trích", ông Alexander Safonov nhận định.

McCain là Chủ nhiệm Ủy ban Quân vụ của Thượng viện, và như vậy ông ta có ảnh hưởng lớn đến chính sách đối ngoại và quốc phòng của Mỹ. McCain nổi tiếng là nghị sỹ "diều hâu" trong cách tiếp cận với chính sách đối ngoại. Trước đó, hồi tháng 7, thượng nghị sĩ 80 tuổi đã phải trải qua cuộc phẫu thuật, sau đó ông được chẩn đoán bị ung thư não. Mặc dù bệnh nặng, McCain không có kế hoạch rời ghế Quốc hội.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo