Quốc tế

Căng thẳng Philippines: Tướng chỉ huy chống IS bất ngờ bãi chức

Thiếu tướng Nixon Fortes, chỉ huy lữ đoàn bộ binh tại thành phố Marawi đã bất ngờ bị bãi chức và được thay thế bởi cấp phó là Đại tá Generoso Ponio.

Theo hãng tin Reuters, Thiếu tướng Nixon Fortes, chỉ huy lữ đoàn bộ binh tại thành phố Marawi, thuộc đảo Mindanao (Philippines), đã được thay thế bởi cấp phó là Đại tá Generoso Ponio và nguyên nhân không liên quan đến cuộc chiến đang diễn ra trong thành phố.

Động thái này diễn ra 2 ngày sau khi một cuộc không kích nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố đã vô tình khiến 10 binh sĩ Philippines thiệt mạng. Đây được coi là một tổn thất rất lớn và quân đội Philippines đã gọi đây là một sự cố ngoài mong muốn, báo Infonet đưa tin.

Theo một nguồn tin giấu tên, lý do ông Fortes bị bãi chức là bởi quân đội dưới quyền của ông đã không có mặt đầy đủ trong thành phố Marawi khi nơi này bị các phần tử khủng bố chiếm đóng, mặc dù đã có những báo cáo tình báo xác nhận rằng các phần tử Hồi giáo cực đoan, rất nhiều trong số đến từ nước ngoài, đang tập trung rất đông đảo ở gần đó.

 Các binh sĩ Philippines trên đường phố Marawi, tỉnh Lanao Del Sur, ngày 2/6. Ảnh: THX.

Ngoài ra, theo Tân Hoa Xã, quân đội Philippines đã điều thêm lực lượng tới Marawi nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố Maute còn lại trong thành phố này. Giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ Manila và nhóm phiến quân thân IS vẫn tiếp diễn tại thành phố Marawi trong ngày 2/6, báo Kiến thức đưa tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 39 binh sĩ quân đội Philippines đã chết trong cuộc chiến ở Marawi, cùng với 19 dân thường và 120 phiến quân khủng bố.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Infonet, Kiến thức)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo