Quốc tế

Căng thẳng Triều Tiên: Kim Jong Un làm gì?

Theo Đài truyền hình trung ương Triều Triên, ông Kim Jong Un đến thăm cơ sở sản xuất nhựa của các thương binh để tìm hiểu các khó khăn mà họ đang gặp phải.

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KCT) vừa đăng tải một phóng sự ảnh, video ghi lại cảnh nhà lãnh đạo tối cao của nước này - ông Kim Jong Un khi đi thăm một nhà máy sản xuất hàng nhựa có tên Rangnang của các thương binh Triều Tiên, theo tin tức trên báo Giao thông.

Chủ tịch Triều Tiên đến thăm nhà máy của các thương binh quân đội. Ảnh Choson TV.

Bắt tay với các lãnh đạo nhà máy, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cho biết ông đến thăm cơ sở sản xuất đặc biệt này để hỏi thăm các công nhân, tìm hiểu các khó khăn mà họ đang gặp phải.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un nói rằng ông muốn đến nhà máy để động viên tinh thần các thương binh trên nhiệm vụ mới sau thời gian họ phục vụ quân đội với tinh thần yêu nước trọn đời.

Trong khi đó, sáng ngày 14/5, Triều Tiên tiếp tục phóng thử một tên lửa đạn đạo tại bờ biển phía Tây. Theo các quan chức quốc phòng Hàn Quốc, tên lửa bay được 700 km thì rơi xuống vùng biển giữa Nhật Bản và Triều Tiên, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Theo hãng tin Reuters, tên lửa được Bình Nhưỡng phóng từ vùng Kusong phía Tây Bắc bán đảo Triều Tiên. Đây cũng là khu vực Triều Tiên cho phóng thử loại tên lửa mới vào tháng 2/2017.

Phía Nhật Bản cũng xác nhận tên lửa của Triều Tiên bay được khoảng 30 phút thì rơi xuống biển. Khoảng gần hai tuần trước, Triều Tiên cũng cho phóng thử tên lửa nhưng đã phát nổ chỉ vài phút sau khi rời bệ phóng.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Giao thông, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo