Quốc tế

Căng thẳng Triều Tiên leo thang, ông Tập "vội" điện đàm với Trump

(DNVN) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump tránh "lời nói và hành động" làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Ngày 12/8, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận BìnhTổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm để bàn về tình hình leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình 

Trong cuộc điện đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình cho rằng Trung Quốc và Mỹ có chung các lợi ích trong việc duy trì hòa bình ổn định, phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Vì vậy, ông Tập cũng kêu gọi "các bên liên quan duy trì sự kiềm chế" và tiếp tục ủng hộ giải quyết khủng hoảng trên bàn đàm phán và tránh đưa ra các phát ngôn khiến tình hình thêm căng thẳng.

Về phía nhà lãnh đạo Mỹ, Tổng thống Donald Trump ghi nhận những đóng góp của Trung Quốc trong vấn đề hạt nhân Triều Tiên, tuy nhiên ông Trump kêu gọi Bắc Kinh cần phát huy hơn nữa ảnh hưởng của mình nhằm đưa Triều Tiên "quay trở lại quỹ đạo". 

Trước đó, Tổng thống Trump ngày 11/8 tiếp tục đưa ra cảnh báo với Triều Tiên với tuyên bố các giải pháp quân sự đã sẵn sàng và Triều Tiên nên hành động một cách khôn ngoan.

Nên đọc

 

 

Phương Thu (theo SCMP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo