Quốc tế

Triều Tiên đã nhằm ngày nã tên lửa vào đảo Guam

(DNVN) - Triều Tiên sẽ phát triển xong kế hoạch tấn công các căn cứ của Mỹ ở đảo Guam vào giữa tháng này để trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong-un quyết định tấn công.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 10/8 cho biết, theo kế hoạch, Triều Tiên sẽ phóng 4 tên lửa tầm trung đến vùng lãnh thổ nói trên của Mỹ vào đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Kế hoạch sau đó sẽ được trình lên Chủ tịch Kim Jong-un để nhà lãnh đạo quyết định có thực thi hay không.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

"Tên lửa Hwasong-12 được do Quân đội nhân dân Triều Tiên phóng sẽ bay qua bầu trời Shimane, Hiroshima và khu vực Koichi của Nhật Bản và thực hiện quãng đường dài 3.356,7 km trong 1.065 giây để tấn công vùng lãnh hải cách Guam 30-40 km", KCNA dẫn lời Tướng Triều Tiên Kim Rak-gyom, Tư lệnh Lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên.

Trước đó, Bình Nhưỡng còn tuyên bố "đang kiểm tra kỹ lưỡng kế hoạch hoạt động để tấn công với hoả lực bao trùm những khu vực xung quanh đảo Guam".

Nguyên nhân đảo Guam rơi vào "tầm ngắm" của Triều Tiên là do hòn đảo này là khu vực quân sự chiến lược của Mỹ. Cố vấn an ninh nội địa Guam, ông George Charfauros cho biết các quan chức tại đây tin tưởng rằng "Lầu Năm Góc đang giám sát rất chặt chẽ tình hình và luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống".

Nên đọc





Phương Thu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo