Quốc tế

Cảnh sát Dallas dùng robot mang bom kích nổ diệt nghi phạm bắn tỉa

(DNVN) - Cảnh sát trưởng Dallas, David Brown sau nhiều giờ thuyết phục nghi phạm không thành công đã quyết định dùng robot kích hoạt bom để tiêu diệt nghi phạm.

Trong buổi họp báo ngày 9/7, ông Brown cho biết: "Do nghi phạm quá nguy hiểm và gần như không thể thuyết phục, đồng thời các phương án khác có thể khiến các cảnh sát thêm thương vong nên chúng tôi buộc phải dùng một robot mang bom và kích nổ nó ở vị trí của kẻ tình nghi".

Hiện trường nơi nghi phạm bị robot tiêu diệt do cảnh sát Dallas đăng tải.

Đây là lần đầu tiên cảnh sát ở Dallas phải dùng đến biện pháp này. Trước đây, mẫu robot MARCbot thường được sử dụng trong chiến tranh ở Iraq. 

Theo The Atlantic, kẻ tình nghi từng nói với cảnh sát, anh ta cảm thấy rất buồn với những vụ nổ súng gần đây tại Philandro Castile và Alton Sterling, khi cảnh sát giết hại những người da màu. Đây có thể là một trong những mục đích mang tính trả thù, đặc biệt là đối với "cảnh sát da trắng".

Trong vụ tấn công đồn cảnh sát Dallas năm 2015, một robot mang bom cũng được kích nổ nhằm vô hiệu hóa vũ khí của một đối tượng. Tuy nhiên, nó không phải là thứ đã tiêu diệt kẻ tình nghi, bởi hắn đã bị cảnh sát bắn hạ bằng súng ngắn ngay sau đó.

Trong một diễn biến liên quan, Sputnik đưa tin, cơ quan cảnh sát Dallas của Hoa Kỳ đã nhận thông báo về những cuộc tấn công mới có thể xảy ra nhắm vào các nhân viên thực thi pháp luật, - tin từ Sở cảnh sát thành phố cho biết.

Thông báo nặc danh nói rằng các cuộc tấn công có thể sẽ xảy ra "trên toàn thành phố". Thời điểm này, trụ sở cảnh sát đóng cửa, có lực lượng đặc nhiệm bảo vệ  phong tỏa khu vực xung quanh tòa nhà, — như xác nhận trên website của kênh truyền hình địa phương CBS.

 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo