Quốc tế

Cảnh sát Italia bắt 2 người di cư liên quan đến IS

(DNVN) - Cảnh sát Rome, Italia đã bắt giữ các nghi can chuẩn bị gia nhập vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tham gia khủng bố tại châu Âu.

Cảnh sát đã bắt giữ Abdula Kurtishi, 26 tuổi, người Macedonia do các cáo buộc có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tên này đã trốn thoát khỏi nhà tù tại Macedonia và đến Italia bằng giấy tờ giả.

Cảnh sát Italia bắt giữ 2 nghi phạm liên quan đến IS.

Theo lực lượng cảnh sát, tên này bị cáo buộc chuẩn bị gia nhập IS tham gia hoạt động khủng bố ở châu Âu. Cảnh sát điều tra cho biết Abdula Kurtishi có liên hệ với Vulnet Maqelara, người Macedonia, vừa bị cảnh sát bắt tháng 11/2015 tại Rome.

Ngoài ra, Firas Barhoumi, 29 tuổi, người Tunisia cũng bị bắt khi chuẩn bị rời Ý sang Iraq tham gia một cuộc đánh bom xe liều chết ở đây. “Tôi sẽ dùng một chiếc xe hơi đầy chất nổ và trừng trị những kẻ vô đạo” - Firas Barhoumi từng tuyên bố trong một tin nhắn gửi cho đồng bọn vài ngày trước khi bị bắt.

Các vụ bắt giữ trên được thực hiện sau khi cảnh sát Italia bắt một người di cư quốc tịch Somali bị nghi âm mưu thực hiện cuộc tấn công khủng bố tại ga đường sắt Rome. Người này bị cáo buộc cố gắng thuyết phục những người di cư khác thực hiện một cuộc “thánh chiến”.

Thời gian gần đây, Italia đã ăng cường an ninh sau vụ khủng bố tấn công Paris tháng 11/2015 và có thông tin cảnh báo rằng Rome có thể là mục tiêu của khủng bố từ tình báo Mỹ. Tổng cộng trong năm 2015 đã có 259 phần tử cực đoan bị bắt giữ và 489 người bị điều tra tại Italia.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo