Quốc tế

Cảnh sát Malaysia bắt nghi phạm đánh bom tự sát thân IS

(DNVN) - Nhà chức trách Malaysia tuyên bố họ vừa bắt một người đàn ông 28 tuổi mang súng và các tài liệu liên quan tới Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại một ga tàu ở thủ đô Kuala Lumpur.

Theo tin tức từ báo Người Tiêu Dùng, trên tài khoản mạng xã hội Twiter, Khalid Abu Bakar, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, cho biết, người đàn ông này bị bắt tại một nhà ga ở Kuala Lumpur khi đang chuẩn bị cho kế hoạch đánh bom liều chết hôm 15/1.

Kẻ nghi thân IS bị bắt ở nhà ga gần trung tâm Kuala Lumpur. Ảnh minh họa.

“Xin chúc mừng đơn vị chống khủng bố E8 CK bắt thành công một kẻ nghi thân IS tại nhà ga xe lửa vào hôm 8/1. Theo đó, cảnh sát đã tịch thu tất cả vũ khí và các tài liệu có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo để làm chứng cứ phục vụ công tác điều tra.”, ông Khalid chia sẻ trên Twiter.

Theo tin tức từ báo VnExpress, người đàn ông 28 tuổi thừa nhận chuẩn bị thực hiện vụ đánh bom tự sát, địa điểm là nhà ga ở Jelatik, gần trung tâm thành phố, Reuters dẫn tin từ cảnh sát Malaysia cho biết.

Theo ông Bakar, nghi phạm này khai nhận được yêu cầu tấn công từ một thành viên IS ở Syria. Anh ta cho hay ba đồng phạm thân IS đã bị bắt hôm 11 và 15/1 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur sau khi trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ, nơi họ bị tạm giữ vì cố vượt biên tới Syria.

Malaysia đang ở trong tình trạng báo động cao sau khi các tay súng thân IS thực hiện các cuộc đánh bom tự sát ở thủ đô nước láng giềng Indonesia hôm 14/1. An ninh được tăng cường ở các khu vực công cộng, nhà chức trách cũng kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới do lo ngại khủng bố xâm nhập.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo