Pháp luật

Cảnh sát Mỹ không gài bẫy bắt Minh Béo

(DNVN) - Ông Tony Rackauckas, Chánh Văn phòng Biện lý quận Cam trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Phố Bolsa TV cho biết việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ không phải do "gài bẫy".

Ông Tony Rackauckas, Chánh Văn phòng Biện lý quận Cam vừa trả lời phỏng vấn Phố Bolsa TV, một kênh truyền hình dành cho người Việt Nam ở nước ngoài về việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ với cáo buộc dâm ô trẻ em. Báo Vntinnhanh thông tin.

Trả lời về việc Minh Béo bị bắt do bị "gài bẫy" bởi cảnh sát, ông Tony Rackauckas cho biết việc "gài bẫy" chỉ dùng như một biện pháp phòng vệ với những người không gây án. 

Minh Béo không bị cảnh sát Mỹ gài bẫy khi bị bắt. Ảnh Vntinnhanh.

Với những người phạm tội và chỉ đơn thuần được cảnh sát tạo ra một cơ hội "tưởng tượng" có những hoàn cảnh tương tự thì không thể gọi là "gài bẫy" được. Trong trường hợp này, bị can được tạo một cơ hội để thực hiện một hành vi lạm dụng tình dục khác với một bé trai.

Trả lời về việc vì sao số tiền tại ngoại lên tới 1 triệu USD, ông Tony Rackauckas cho biết: "Thông thường trong những vụ việc tương tự, số tiền tại ngoại được ấn định là 100 ngàn USD. Ở vụ việc này, chúng tôi ấn định cao hơn là 1 triệu USD bởi chúng tôi tin bị can có thể trốn tòa. Đóng tiền tại ngoại là cơ hội tốt để bị can trốn về Việt Nam hoặc rời khỏi bang."

"Mục đích của việc đóng tiền tại ngoại là để đảm bảo bị can sẽ ra tòa. Nếu bị can trốn tòa, anh ta sẽ mất số tiền đó. Nhưng trong vụ việc Minh Béo, chúng tôi áp số tiền tại ngoại cao như vậy để anh ta không thể trốn tòa. Chúng tôi tin 100 ngàn USD là không đủ để đảm bảo cho việc bị can sẽ không trốn tòa."

Cũng theo ông Tony Rackauckas, ngày 15/4 tới là ngày luận tội. Thông thường bên công tố viên sẽ đưa ra các lời buộc tội trước tòa. Bị can sẽ trả lời trước tòa anh ta có tội, vô tội hay vô tội vì có vấn đề tâm thần. Bị can cũng có cơ hội xin tòa giảm tiền tại ngoại xuống.

Trước đó, chị Ngọc Lan, phóng viên người Việt tại Mỹ đã chia sẻ trên báo Zing news: "Anh chị của Minh sau khi bay tới Mỹ đã đến nhà tù thăm em trai. Khi gặp người thân, Minh rất xúc động, khóc nhiều. Anh, chị của Minh cảm thấy an tâm khi nhìn em không tiều tụy như những thông tin nghe được. Họ động viên tinh thần em trai".

 

Ông Tony Rackauckas, Chánh Văn phòng Biện lý quận Cam. (Ảnh cắt từ video)

Cụ thể, chị Thủy Tiên - chị gái Minh Béo từ Australia đến Mỹ từ thứ 6 (8/4). Không hoạt động nghệ thuật nên chị không biết em trai bị đồn về giới tính thế nào. Vào thăm em trai, chị chỉ động viên tinh thần của Minh Béo. Chị Thủy Tiên khuyên em nên dũng cảm đối diện với sự thật bởi cuộc đời phải có những sóng gió. Nhờ sóng gió, con người mới có kiên nhẫn thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống. 

Anh trai Minh Béo - Phước Kiên - đến Mỹ vào sáng sớm thứ 7 (9/4) và tới nhà tù thăm em ngay. Khi gặp anh Kiên, Minh Béo khóc nhiều và hỏi thăm mẹ, tình hình sân khấu. Anh Kiên hứa sẽ lo mọi việc trong sân khấu giúp em trai. 

Chị Ngọc Lan cho biết thêm, gia đình nam diễn viên đang tìm kiếm luật sư. Họ phân vân chưa biết chọn luật sư tư nhân hay của nhà nước bởi thuê luật sư giỏi ở Mỹ giá rất cao. Nếu chọn luật sư bình thường, không đúng người chuyên về luật hình sự có khi mất tiền và công việc không hiệu quả. Anh, chị của Minh Béo sẽ dự phiên tòa xét xử vào ngày 15/4 cùng em trai.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo