Pháp luật

Anh trai Minh Béo sang Mỹ dự phiên tòa

(DNVN) - Phước Kiên - anh trai Minh Béo đã được Lãnh sự quán cấp visa vào 4h chiều 8/4 đáp chuyến bay sang Mỹ dự phiên tòa của em trai dự kiến vào ngày 15/4.

Tin tức trên báo Zing news, đạo diễn Quyền Lộc - vốn là chỗ thân tình với gia đình Minh Béo chia sẻ: "Những ngày qua, gia đình rất hồi hộp khi chờ câu trả lời của Lãnh sự quán Mỹ. Cuối cùng, anh trai Minh Béo là Phước Kiên đã có visa sang Mỹ. Khi nhận được visa, anh Kiên lập tức mua vé máy bay."

Minh Béo sắp hầu tòa tại Mỹ vào ngày 15/4. Ảnh Internet.

"Sau 2 tuần chưa gặp em trai, anh Kiên rất lo lắng. Anh ấy bảo, ngồi trên máy bay mà lòng như có 'lửa đốt'. Gia đình càng hoang mang hơn khi đọc được thông tin Minh Béo buồn và muốn tự tử. Vì vậy, anh Kiên muốn sang Mỹ để động viên tinh thần em trai. Dù chuyện gì xảy ra, gia đình cũng muốn Minh Béo bình tĩnh đối diện", đạo diễn Lộc cho biết. 

Cũng theo đạo diễn này, mẹ Minh Béo suy sụp tinh thần suốt thời gian qua. Bà xót xa khi nghĩ đến cảnh con trai gặp nạn, bơ vơ nơi đất khách quê người. Vì vậy, bà ủng hộ anh trai Minh Béo sang Mỹ thăm em.

Quyền Lộc cho biết thêm, anh Phước Kiên sẽ dự phiên tòa vào ngày 15/4 và ở lại Mỹ thêm một tuần. Trong thời gian anh ở Mỹ, công việc của sân khấu do trưởng đài đảm nhận.

Các diễn viên, nhân viên của sân khấu cũng chia sẻ khó khăn với gia đình Minh Béo nên tự lập luyện và lên kế hoạch dựng vở. Họ sẵn sàng giảm hoặc không nhận cát-xê nếu sân khấu vắng khách.

Sau khi Minh Béo bị bắt vì cáo buộc dâm ô trẻ em ở Mỹ, gia đình anh bị khủng hoảng tinh thần, tránh tiếp xúc với báo chí, truyền thông. Anh Phước Kiên phải thay số điện thoại và chỉ liên lạc với những người thân thiết, tin tưởng. Vì vậy, thông tin anh Kiên nhận được visa đi Mỹ cũng được giữ đến phút cuối.

 

Trước đó, như tin tức đã đưa ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD). Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Dự kiến, 10h ngày 15/4 (giờ địa phương), Minh Béo dự kiến sẽ ra hầu tòa.

Theo Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, điều hành Hãng Luật Giải Phóng, với những hành vi Minh Béo thực hiện ở Mỹ và bị bắt, nếu thực hiện ở Việt Nam, Minh Béo chỉ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi thứ nhất - quan hệ tình dục bằng đường miệng. Báo Lao động thông tin.

Còn thuật ngữ pháp lý của Việt Nam là dâm ô với trẻ em, hình phạt cho tội danh này lên đến 12 năm tù, nếu gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

Ngoài ra, nếu có hoạt động giao cấu, người phạm tội có thể bị xử tội Hiếp dâm trẻ em (nếu trẻ em dưới 13 tuổi) và Tội giao cấu với trẻ em, kể cả thuận tình (nếu trẻ em từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi). Tuy nhiên, hành vi quan hệ bằng miệng không được xem là hành vi giao cấu theo luật Việt Nam.

 

Luật Việt Nam cũng có chế định cho phép đóng tiền bảo lãnh để tại ngoại, nhưng chưa có hướng dẫn cụ thể, nên thực tế chưa có trường hợp nào được áp dụng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo