Xã hội

Cảnh sát Mỹ rút súng bắn dân vì bị quay phim lén?

(DNVN) - Phát hiện có người lén dùng điện thoại lén quay cảnh mình đang tuần tra, viên cảnh sát đã rút súng đe dọa và yêu cầu người kia không được quay phim.

Anh Don McComas, sống ở khu vực Rohnert Park, bang California (Hoa Kỳ) đứng trước cửa nhà, cầm điện thoại quay lại cảnh một viên cảnh sát đang tuần tra khu vực.

Viên cảnh sát định rút súng bắn dân.
Viên cảnh sát định rút súng bắn dân.

Bắt gặp hành động này, viên cảnh sát cũng lấy điện thoại ra, chụp lại ảnh Don McComas, đồng thời yêu cầu bỏ anh bỏ tay ra khỏi túi. Viên cảnh sát nghi ngờ Don mang vũ khí sát thương trong người, thậm chí còn rút cả súng nghiệp vụ ra đe dọa. Don đã lập tức phản ứng, cáo buộc cảnh sát đã chĩa súng vào anh vô căn cứ. 

Đoạn video trên hiện đang trở thành tâm điểm dư luận trong bối cảnh mà cảnh sát Mỹ được cho là đã bắn chết hơn 550 người chỉ trong 7 tháng gần đây. Nhiều ý kiến bày tỏ quan ngại rằng họ đã mất niềm tin vào lực lượng thi hành luật pháp, và rằng cảnh sát hiện quá lạm quyền, ăn hiếp dân thường.

Gần đây nhất, sĩ quan cảnh sát Ray Tensing, cựu sinh viên trường Đại học Cincinnati, đã không nhận tội sau khi bị truy tố bắn chết Sam Dubose. Dubose là một người Mỹ gốc Phi và đã bị Tensing bắn vào đầu sau khi cố chạy trốn vì bị phát hiện lái xe mà không có bằng.

Trước đó, báo An Ninh thủ đô đưa tin, tờ The Washington Post tiết lộ vào ngày 4/8 rằng, số lượng người bị cảnh sát bắn tử vong tại Mỹ đã đạt tới 550 người, chỉ trong 7 tháng đầu năm nay. 

Bắt đầu từ tháng 5/2015, tờ Washingtin Post đã tiến hành việc thu thập dữ liệu về các vụ nổ súng gây chết người của cảnh sát, và ước tính rằng, trung bình mỗi ngày có nhiều hơn 2 người bị bắn và thiệt mạng kể từ đầu năm nay. Tỉ lệ tử vong do bị bắn bởi cảnh sát Mỹ đạt đỉnh điểm vào tháng 7.

 

Thống kê hồ sơ của các nạn nhân cho thấy, đa phần họ đều là đàn ông từ độ tuổi 25 đến 40, và chỉ có 1/3 tổng số vụ là người bị bắn mắc chứng bệnh tâm thần không ổn định.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo