Pháp luật

Cao Toàn Mỹ khai "chung khách sạn nhưng không chung phòng"

Trong ngày thứ 2 xét xử hoa hậu Phương Nga, nguyên đơn Cao Toàn Mỹ cho biết từng ở chung khách sạn với Phương Nga nhưng không chung phòng.

Cuối phiên xử chiều ngày 22/6, luật sư Nguyễn Đình Dũ, bào chữa cho hoa hậu Phương Nga đã bất ngờ trưng trước tòa các chứng cứ cho rằng Phương Nga không có hành vi lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ như cáo trạng truy tố, theo tin tức trên Saostar.vn.

Vị luật sư này yêu cầu giữ bí mật chứng cứ. “Những chứng cứ mà tôi cung cấp có liên quan trực tiếp đến danh dự và uy tín của đơn vị mà tôi đã xác minh này, mong HĐXX giữ bí mật”, luật sư Dũ nói. Tuy nhiên, phía ông Cao Toàn Mỹ đã yêu cầu công bố công khai toàn bộ chứng cứ của vụ án.

Cao Toàn Mỹ khai ở cùng khách sạn nhưng không chung phòng với Phương Nga. Ảnh Saostar.vn

Tại phiên toà sáng ngày 23/6, Trương Hồ Phương Nga tiếp tục xin được giữ quyền im lặng tại toà. “Xin HĐXX cho phép bị cáo tiếp tục được sử dụng quyền im lặng”. - cô nói.

Về phía ông Cao Toàn Mỹ, trả lời HĐXX về mối quan hệ với hoa hậu Phương Nga, ông nói vẫn giữ nguyên ý kiến ban đầu: “Giữa tôi và cô Phương Nga là mối quan hệ bạn bè thân thiết”. 

Khi được hỏi về những chuyến bay được cho là xuất cảnh cùng Phương Nga, chủ toạ hỏi: “Về 17 lần xuất nhập cảnh ông khai là do trùng hợp đi chung với nhau, thì trong nội địa hai bên có đi chung lần nào không?”. 

Ông Mỹ nhiều lần khẳng định: “Cô Nga đã đi mua sắm với bạn trai, nhưng tôi không biết có việc riêng gì không”. “Một số lần tôi có tình cờ gặp cô Nga, có một lần cô Nga tham gia một bộ phim ở nước ngoài, cô có mời tôi sang tham gia một đoạn của bộ phim ấy“. - ông Mỹ nói thêm

Ông Mỹ cho biết, trong những chuyến đi cùng nhau, có thể hai người ở chung khách sạn nhưng không ở cùng phòng. Đồng thời ông cũng khẳng định chưa bao giờ thanh toán cho cô Nga trong những chuyến đi này.

 

HĐXX tiếp tục hỏi: "Trước khi ký hợp đồng 10/10/2013 về tình trạng căn nhà số 7 - Nguyễn Trãi, ông được xem những giấy tờ gì và khi mua bán căn nhà này ông có tới xem hay không?". Ông Mỹ đáp: “Tôi được xem sổ hồng và có tới xem nhà. Đó là căn nhà 7 tầng, đang kinh doanh khách sạn, có trị giá khoảng 21 tỷ đồng”.

Qua lời khai, tòa đặt nghi vấn: Vì sao có sự chênh lệch về số tiền chuyển cho bị cáo Nga và bị cáo Dung? Ông Mỹ cho hay: "Tôi bị nhầm, lời khai đầu tiên của tôi là 1 tỷ tiền mặt nhưng đó là 1 tỷ đồng chuyển khoản".

Sáng nay, HĐXX thẩm vấn bị cáo Trương Hồ Phương Nga nhưng cô vẫn xin tiếp tục giữ quyền im lặng. "Những gì bị cáo khai trước tòa, khai với luật sư là sự thật. Bị cáo xin giữ quyền im lặng", Phương Nga nói với HĐXX, báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin. 

Đại diện Viện kiểm sát hỏi: Ngày hôm nay, bị cáo có khai báo hay không, hay vẫn giữ quyền im lặng? Nếu vẫn giữ quyền im lặng, thì Viện kiểm sát sẽ công bố các lời khai. 

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga trả lời: "Nếu Viện kiểm sát công bố lời khai thì cần lưu ý công bố cả về thời điểm đã diễn ra lời khai đó. Bởi vì thời gian đầu tiên bị tạm giam, vì nghe theo lời của Nguyễn Mai Phương nên các lời khai của bị cáo là không đúng sự thật".

 

Với lời đề nghị này của bị cáo Trương Hồ Phương Nga, VKS đồng ý sẽ công bố cả thời điểm bị cáo đã khai. Theo đó, trước đây Nga đã khai rằng, quan hệ của Nga và Mỹ chỉ là bạn bè và khoản tiền của Mỹ chuyển cho Nga 16,5 tỉ đồng là tiền nhờ mua nhà. 

Lời khai của bà Nguyễn Mai Phương (bạn của bị hại Cao Toàn Mỹ, người mà theo Nga và Dung là đã thuyết phục Nga và Dung khai theo đúng ý của bà này, còn lại mọi việc bà sẽ sắp xếp) phủ nhận đã hướng dẫn, thuyết phục Nga và Dung khai trong giai đoạn đầu của vụ án.

Tiếp theo đó, VKS công bố lời khai của Nguyễn Đức Thùy Dung trong giai đoạn điều tra, cũng khác với lời khai tại tòa. Dung cho biết sẽ im lặng nếu như các lời khai của bị cáo bị "thành kiến" bởi các lời khai trước đây là do bị ép, bị xúi giục. 

Khi luật sư Phạm Công Hùng hỏi Nga, Nga từ chối trả lời. Cô cám ơn luật sư đã tham gia bào chữa cho mình và khẳng định, sau khi nghiên cứu vụ án rồi, thì luật sư đã hiểu bản chất vụ việc, từ đó đưa ra quan điểm của mình.

"Bị cáo không trả lời thẩm vấn của luật sư để đảm bảo sự khách quan nhất", hoa hậu Trương Hồ Phương Nga nói. Sau phần thẩm vấn luật sư, phiên tòa sáng nay tạm dừng vào lúc 11h30. 8h sáng thứ 2, ngày 26/6/2017, phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Phụ nữ VIệt Nam, Saostar.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo