Tin tức - Sự kiện

Cấp 12 xe chữa cháy hiện đại nhập từ Pháp cho các đơn vị

12 xe chữa cháy công nghệ hiện đại mua từ tập đoàn Gimaex của Pháp, trong đó có 3 xe robot chuyên dụng điều khiển tự động chữa cháy đa năng và phá dỡ công trình.

Một đám cháy xảy ra bên trong thùng hàng container, xe chữa cháy robot sẽ chọc thủng thùng container để phun nước vào - Ảnh: Đại Việt

 

Sáng 2-2, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã làm lễ bàn giao 12 xe chữa cháy hiện đại cho các đơn vị trên địa bàn.

12 xe chữa cháy với công nghệ hiện đại được đặt mua từ tập đoàn Gimaex của Pháp gồm: 3 xe chuyên dụng điều khiển tự động chữa cháy đa năng và phá dỡ công trình (xe robot), 1 xe chữa cháy đường hầm hai đầu, 1 xe cẩu cứu hộ đường hầm, 2 xe chuyên dụng xử lý độc hại môi trường cháy, 4 xe chữa cháy cơ động và 1 xe chữa cháy có két nước loại 2.000 lít.

Trước đó, tập đoàn Gimaex cũng đã tổ chức tập huấn, đào tạo sử dụng các xe chữa cháy nói trên cho gần 100 lượt cán bộ, chiến sĩ của Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết những xe này sẽ góp phần nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp cho lực lượng cảnh sát PCCC, giảm thiểu thiệt hại do các vụ cháy lớn gây ra, nhất là trong dịp lễ Tết nguyên đán sắp đến.

Sau lễ bàn giao, số xe trên sẽ được cấp cho các đơn vị cảnh sát PCCC các quận huyện gồm: Q.1, Q.2, Q.4, Q.6, Q. 9, Q.Tân Phú, Q.Gò Vấp, Q.Bình Tân, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh.

Theo Tuổi Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo