Cáp AAG bị đứt do cơn bão số 2, tốc độ truy cập Internet lại như "rùa bò"
Thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước cho biết, tối ngày 2/8, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố khiến cho việc truy cập internet hướng đi quốc tế rất “chập chờn”.
Theo nhận định ban đầu từ nhà cung cấp dịch vụ internet có thể tuyến cáp gặp sự cố ở phân đoạn từ Việt Nam đi Hồng Kông khiến cho lưu lượng, tốc độ truy cập internet giảm.
Thông tin ban đầu được trung tâm điều hành cáp quang biển AAG xác định là do ảnh hưởng của bão Nida trên biển Đông. Sự cố lần này khá nghiêm trọng và hiện thời tiết trên biển rất xấu, có bão nên chưa thể triển khai kế hoạch sửa chữa.
Theo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, trong thời gian tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố, nếu không có kế hoạch dự phòng thì lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam như VNPT, FPT, Viettel… đang hoạt động trên tuyến Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ đều bị ảnh hưởng.
Theo ông Vũ Thế Bình, Tổng Giám đốc Công ty Netnam, thời gian tối thiểu trung bình để khắc phục sự cố đứt cáp quang là khoảng 10 ngày. Như vậy, tối thiểu đến ngày 13/8, việc truy cập Internet Việt Nam mới diễn ra bình thường.
AAG là tên viết tắt của Asia - America Gateway, hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, kết nối khu vực Đông Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii. Đến nay, hơn 60% Internet quốc tế của Việt Nam đều đi qua AAG. Ngoài Việt Nam, tuyến cáp quang AAG cũng rẽ nhánh vào Philippines, Brunei, Malaysia...
Chỉ tính riêng trong năm 2015, AAG đã bị đứt ít nhất ba lần. Tháng 3 và 6/2016, tuyến cáp quang này cũng gặp sự cố khiến cho việc truy cập Internet đi quốc tế gặp nhiều khó khăn và hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam hiện nay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo